Trả lời đơn tố cáo của bà Huỳnh Thị Phương Thúy

20/05/2020 - 06:36

 - Vừa qua, Báo An Giang nhận được đơn của bà Huỳnh Thị Phương Thúy (ngụ ấp Mỹ Tân, thị trấn Mỹ Luông, Chợ Mới) phản ánh chồng bà quan hệ bất chính với người phụ nữ khác, còn đánh chửi bà.

Theo bà Thúy, bà và ông Nguyễn Phú Cường (Phó Trưởng Công an xã Long Điền A, Chợ Mới) kết hôn năm 2006, có 2 đứa con chung. Tuy nhiên, nhiều năm nay, ông Cường chung sống như vợ chồng với người phụ nữ khác tên Đ.T.K.P (ngụ ấp Long Hòa, thị trấn Chợ Mới). Tháng 10-2018, bà phát hiện ông Cường và bà P. ngủ chung với nhau tại nhà bà P., có người nhà ông Cường chứng kiến. Mối quan hệ giữa 2 người vẫn tiếp diễn, bà đều phát hiện và có bằng chứng.

“Nhiều lần tôi tha thứ, muốn hàn gắn và yêu cầu chồng tôi quay về, nhưng anh ta vẫn chứng nào tật nấy. Thậm chí, anh ta còn hành hung, chửi mắng, yêu cầu ly dị. Tôi trình báo với cấp trên của anh ta, nhưng chưa được giải quyết. Rất mong cơ quan chủ quản xem xét xử lý hành vi sai phạm của ông Cường theo đúng quy định” - bà Thúy đề nghị.

Trao đổi với phóng viên, Công an huyện Chợ Mới cho biết, sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của bà Huỳnh Thị Phương Thúy đối với thiếu tá Nguyễn Phú Cường, đơn vị tiến hành thẩm tra, xác minh. Kết quả xác minh cho thấy: năm 2018, vợ chồng họ thường xuyên cự cãi nhau, bất đồng quan điểm do nhiều nguyên nhân. Có lần Cường còn chửi tục và đánh Thúy, dẫn đến mâu thuẫn giữa vợ chồng ngày càng gay gắt.

Qua sự việc trên, Thúy nghi ngờ Cường lén lút quan hệ, sống chung với P. nên đã thuê H.H.T (sinh năm 1982, ngụ ấp Hậu Phú 1, xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè, Tiền Giang) theo dõi Cường và P. để xác định xem có quan hệ sống chung với nhau hay không, đồng thời quay video clip làm chứng cứ, giá thỏa thuận 16 triệu đồng. Từ những mâu thuẫn phát sinh, ngày 10-2-2020, Cường làm đơn xin ly hôn với Thúy, gửi Tòa án nhân dân huyện Chợ Mới. Hiện vụ việc đang được tòa án thụ lý giải quyết.

Kết quả xác minh không có cơ sở xác định Cường và P. có mối quan hệ gì, bản thân Cường và P. không thừa nhận quen biết nhau. Làm việc với những người liên quan (P., cha và cháu ruột Cường, chủ nhà trọ “Xì Tin”), tất cả đều khẳng định chưa từng có vụ việc trên xảy ra.

Về đoạn clip tại nhà trọ do Thúy cung cấp, thời lượng dài 19 giây, do hình ảnh mờ, chỉ xác định Cường (mặc quần short, không mặc áo) và xe môtô của Cường. Còn 2 người phụ nữ (có mặc quần áo) không thấy rõ mặt là ai, không xác định được địa điểm, thời gian. Nội dung đoạn clip trên do Thúy cung cấp và trình bày rằng thuê người tổ chức quay (chưa làm việc với người cầm máy quay do không liên lạc được).

Khi sự việc xảy ra không trình báo chính quyền địa phương để lập biên bản xác nhận, không trình báo với tổ chức, lãnh đạo đơn vị để kịp thời can thiệp, giáo dục xử lý cán bộ (nếu có), đến khi mâu thuẫn càng nghiêm trọng, Cường gửi đơn xin ly hôn thì Thúy mới đưa bằng chứng ra để tố cáo Cường, nên không có cơ sở xem đó là căn cứ xác định Cường sai phạm.

Do vậy, nội dung tố cáo Cường và P. lén lút, quan hệ bất chính là sai. Riêng về nội dung tố cáo Cường có lời lẽ thô tục chửi và đánh Thúy, kết quả xác minh xác định: năm 2018, Cường và Thúy thường xảy ra mâu thuẫn, Cường đã có lời qua tiếng lại, dùng lời lẽ chửi tục và dùng tay đánh vào miệng Thúy. Do đó, nội dung tố cáo này là đúng.

Từ những cơ sở trên, kết luận đơn tố cáo Nguyễn Phú Cường quan hệ nam nữ bất chính và có lời lẽ chửi tục, đánh Thúy là có phần đúng. Xét thấy lời lẽ và hành động của Cường là vi phạm, nhưng bản chất vụ việc chỉ là mâu thuẫn gia đình, hậu quả do vi phạm của Cường gây ra chưa đến mức nghiêm trọng. Qua đó, Công an huyện Chợ Mới đã đề nghị Thường trực Đảng ủy, UBND xã Long Điền A chỉ đạo Công an xã tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Cường.

Bài, ảnh: K.N