Trả lời tố cáo liên quan đến Trường THCS Phan Bội Châu

31/03/2020 - 06:32

 - Ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng (sinh năm 1983, giáo viên dạy Toán, Trường THCS Phan Bội Châu, TP. Châu Đốc, An Giang) phản ánh đến Báo An Giang 9 nội dung và cho rằng Hiệu trưởng nhà trường làm trái nhiều quy định của ngành giáo dục và đào tạo; thả rông nhiều con chó trong trường nhưng không buộc mõm theo quy định.

Trình bày sự việc, ông Dũng cho biết, ông rất yêu nghề, mong ước ngôi trường mình gắn bó luôn phát triển. Tuy nhiên, trong nội bộ nhà trường để xảy ra nhiều xáo trộn, hiệu trưởng làm nhiều điều trái quy định của ngành giáo dục và đào tạo.

Cụ thể, hiệu trưởng tự đưa ra quy định xếp loại hạnh kiểm; bắt giáo viên trực hè; tự đưa chuẩn xếp loại công chức, viên chức; tự tổ chức lớp chọn; đưa ra các quyết định vượt thẩm quyền; gây áp lực tinh thần với giáo viên chủ nhiệm và nhiều lần gây bạo lực tinh thần với không ít giáo viên của nhà trường.

“Bên cạnh những điều trái quy định của ngành giáo dục, hiệu trưởng còn thả rông 4 con chó trong trường, mà không buộc mõm theo quy định. Điều này gây nguy hiểm cho mọi người, nhưng không ai dám lên tiếng. Đặc biệt, 1 em học lớp 6 nhưng không viết được tên trường. Đây không phải là học sinh duy nhất có tình trạng này. Tất cả những phản ánh của tôi đều có chứng cứ, có đối chứng với các quy định của ngành giáo dục; các văn bản của nhà trường như: kế hoạch, chương trình công tác chủ nhiệm; quy định về việc đánh giá, xếp loại hạnh kiểm học sinh; tiêu chuẩn lớp tiên tiến…” - ông Dũng phản ánh.

Nói về tố cáo của ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, ông Nguyễn Thanh Quang (Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu) cho biết: “Nội dung sự việc đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Châu Đốc thành lập đoàn công tác xác minh, làm rõ. Đối với phản ánh việc 1 em đang theo học lớp 6 không viết nổi tên trường là nói cường điệu, quá đáng. Thực tế ở trường có xảy ra việc học sinh không theo kịp sức học các bạn, nhưng chỉ là cá biệt.

Đối với trường hợp này, chúng tôi đã phân công thầy, cô giáo theo dõi, có biện pháp nâng chất lượng học tập, để từng bước cho học sinh theo kịp bạn bè. Về 4 con chó thả rông, đó là chó của bảo vệ nhà trường, do để ở nhà sợ bị mất nên dắt theo. Bị phản ánh, chúng tôi nhắc nhở, nay chỉ còn 2 con, bảo vệ hứa sẽ khắc phục, nếu có dắt theo sẽ nhốt lại”.

Trả lời việc này, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Châu Đốc cho biết: “Từ đơn của ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, giáo viên Trường THCS Phan Bội Châu tố cáo hiệu trưởng nhà trường, chúng tôi thành lập tổ xác minh để làm rõ sự việc. Đơn tố cáo đến 7 nội dung, cho rằng hiệu trưởng cố tình thực hiện hành vi trái quy định của pháp luật và gây bạo lực học đường. Qua xác minh, làm rõ, xác định phần lớn nội dung tố cáo của ông Dũng không phù hợp với thực tế, sai sự thật. Cụ thể, ở nội dung hiệu trưởng đưa ra các quyết định vượt thẩm quyền, xác định không đúng với thực tế.

Qua kết quả xác minh, làm việc với cô giáo H.T.B.T, căn cứ bảng phân công nhiệm vụ năm học 2019-2020, xác định hiệu trưởng chưa có văn bản chính thức phân công cô giáo T. làm Trưởng ban tổ tư vấn học đường. Về nội dung gây áp lực đến giáo viên chủ nhiệm và giữa các giáo viên với nhau là không đúng với sự thật. Qua làm việc với các giáo viên và những người có liên quan, xác định hiệu trưởng không gây áp lực tinh thần đến giáo viên, không có chuyện gây bất hòa và bất công đối với các giáo viên.

Ở nội dung đưa quy định xếp loại hạnh kiểm đối với học sinh, xét thấy có phần nghiêm khắc. Cụ thể, việc “Thực hiện nghiêm túc nội quy nhà trường” đưa quy định “đóng học phí” để định lượng trong đánh giá, có thể không nên đưa vào làm tiêu chí. Bởi vì quy định điều này có thể sẽ khống chế việc đánh giá hạnh kiểm đối với học sinh ngoan mà không có sổ hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Đối với việc ông Dũng cho rằng hiệu trưởng nuôi chó thả rông ở trong trường; học sinh lớp 6 không viết nổi tên trường, trước đây ông không phản ánh, yêu cầu xem xét, giải quyết. Tuy nhiên, đối với việc này Phòng Giáo dục và Đào tạo đã xác minh, làm rõ và xác định hoàn toàn không đúng với thực tế”.

N.R