Trải nghiệm đa dạng văn hóa các dân tộc Việt Nam trên nền tảng trực tuyến

05/09/2024 - 08:51

“Vibrant Vietnam” là nỗ lực của Google với mục tiêu tôn vinh và quảng bá cảnh quan thiên nhiên đầy xúc cảm, di sản văn hóa phong phú, tính đa dạng của cộng đồng các dân tộc Việt Nam đến toàn cầu.

Ảnh chụp màn hình.

Ảnh chụp màn hình.

Nền tảng bảo tàng trực tuyến Google Arts & Culture vừa chính thức ra mắt chuyên trang đặc biệt dành cho Việt Nam với tên gọi "Vibrant Vietnam.”

Trên nền tảng này, những hình ảnh, video có độ phân giải cao sẽ giúp mọi người khám phá văn hóa, con người và đa dạng sinh học của một Việt Nam sống động.

“Vibrant Vietnam” là một trong những nỗ lực tiếp theo của Google với mục tiêu tôn vinh và quảng bá cảnh quan thiên nhiên đầy xúc cảm, di sản văn hóa phong phú, tính đa dạng của cộng đồng các dân tộc Việt Nam đến khán giả toàn cầu. Thông tin trên được Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đưa ra ngày 4/9.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) chia sẻ: "Chúng tôi đánh giá cao những sáng kiến của Google đã hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá vẻ đẹp Việt Nam ra toàn cầu thông qua các nền tảng số. Trong đó, Google Arts & Culture được xem như một bảo tàng số lưu giữ và quảng bá những giá trị tinh hoa về văn hóa, nghệ thuật, du lịch của nhân loại.

Dự án Vibrant Vietnam một lần nữa khẳng định tiềm năng đa dạng, phong phú của Việt Nam về văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, con người thân thiện, mến khách.

Những sáng kiến này phù hợp với định hướng chiến lược của ngành Du lịch Việt Nam hiện nay là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong xúc tiến quảng bá, tăng cường tiếp thị hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam trên các nền tảng số”.

Sáng kiến mới nhất này là sự tiếp nối thực hiện cam kết lâu dài của Google trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng ngành du lịch Việt Nam giới thiệu những danh lam thắng cảnh đặc sắc, những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa bản địa độc đáo đến bạn bè quốc tế.

Trước đó, Google đã thực hiện thành công một số dự án quảng bá về Việt Nam như: “Google Arts and Culture: Kỳ quan Việt Nam”; Google Adventure Việt Nam (tạm dịch: Cùng Google phiêu lưu Việt Nam); Chiến dịch “Đi để yêu” trên nền tảng YouTube.

Với sự phối hợp cùng các tổ chức uy tín như: Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE), Trung tâm Đa dạng sinh học ASEAN, Bảo tàng nghệ thuật Di sản vô giá, Trung tâm Văn hóa và Ý tưởng Sherman, Bảo tàng Gốm Bát Tràng, Vibrant Vietnam mang đến một hành trình khám phá trực tuyến hấp dẫn về đất nước và con người Việt Nam.

Người xem có thể tham quan, trải nghiệm 31 triển lãm trưng bày 429 hình ảnh, 15 video độc đáo hiển thị tại địa chỉ https://artsandculture.google.com/project/vibrant-vietnam-people-places-nature.

Theo Vietnamplus