Trao tặng danh hiệu cao quý cho các gia đình liệt sĩ

11/05/2018 - 05:44

 - Ngày 10-5, UBND tỉnh tổ chức lễ trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sĩ và các gia đình có con duy nhất là liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; trao tặng, truy tặng Huân, Huy chương và Bằng khen Thủ tướng Chính phủ về thành tích kháng chiến.

Trong số các gia đình có nhiều liệt sĩ được Chủ tịch nước tặng huân chương lần này, có 1 gia đình được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhất; 6 gia đình được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhì; 46 gia đình được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba. Đồng thời, trao tặng Huân chương Độc lập hạng ba cho 22 gia đình có con duy nhất là liệt sĩ.

Ngoài ra, trao tặng Huân chương Kháng chiến hạng nhất cho 8 gia đình; Huân chương Kháng chiến hạng ba cho 30 gia đình; Huy chương Kháng chiến hạng nhất cho 64 cá nhân; Huy chương Kháng chiến hạng nhì cho 23 cá nhân. Đồng thời, trao tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ về thành tích kháng chiến cho 2 gia đình và 12 cá nhân; truy tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ về thành tích kháng chiến cho 1 cá nhân.

Trao tặng danh hiệu cao quý cho các gia đình liệt sĩ

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao Huân chương Kháng chiến cho các gia đình liệt sĩ, có công với cách mạng

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn thân nhân các gia đình phát huy truyền thống tốt đẹp của cha anh, không ngừng vươn lên, xứng đáng là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đồng thời đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình trong việc thực hiện phong trào đền ơn, đáp nghĩa; coi công tác đền ơn, đáp nghĩa là việc làm thể hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của tất cả mọi người dân với người có công và gia đình người có công…

Tin, ảnh: TRUNG HIẾU