Tri Tôn đảm bảo Nhân dân vui Xuân an toàn

15/02/2024 - 15:05

 - Ngày 15/2, UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) tổ chức cuộc họp với các ngành, đoàn thể và 15 xã, thị trấn để đánh giá các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tri Tôn Phan Văn Sương đến tham dự.

Các đại biểu thảo luận tại cuộc họp

Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Nguyễn Văn Bé Tám kết luận cuộc họp

Theo đánh giá của UBND huyện Tri Tôn, công tác tổ chức cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 được huyện thực hiện chu đáo, nhất là việc chăm lo đời sống người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và người có công với cách mạng; công tác phòng, chống dịch bệnh.

Huyện đã thực hiện chi trả trợ cấp Tết cho các đối tượng có công với kinh phí trên 7,2 tỷ đồng, đối tượng bảo trợ xã hội trên 10,5 tỷ đồng. MTTQ vận động các nhà hảo tâm ủng hộ trên 6,67 tỷ đồng để cấp hơn 17.000 phần quà Tết cho người dân, đảm bảo 100% hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn đều có Tết.

Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Tri Tôn và các xã, thị trấn tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà các lực lượng vũ trang, các cơ sở thờ tự, tổ chức họp mặt báo chí, các doanh nghiệp tiêu biểu, chức sắc, chức việc các tôn giáo, học sinh, sinh viên, các khóm, ấp… Hàng hoá thị trường Tết phong phú, đa dạng nhiều chủng loại, đáp ứng được nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của Nhân dân. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an ninh biên giới ổn định. Khách đến tham quan du lịch tại huyện trên 274.000 lượt người...

Kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Nguyễn Văn Bé Tám yêu cầu các đơn vị, địa phương sau kỳ nghỉ Tết bắt tay ngay vào công việc của năm 2024. Trong đó, tập trung bổ sung, phân bổ các nguồn vốn và triển khai thực hiện các công trình, dự án đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia (giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi); chuẩn bị tốt cho ngày đưa quân.

Sau Tết, UBND huyện Tri Tôn sẽ tổ chức các cuộc làm việc với các ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn để chuẩn bị tổ chức họp mặt cựu đoàn viên phía Nam tại huyện Tri Tôn; tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia; giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 15 xã, thị trấn và chuẩn bị xây dựng khu hành chính mới…

NGÔ CHUẨN