Triển lãm ảnh Việt Nam phòng, chống dịch COVID-19

27/06/2020 - 20:09

104 tác phẩm, trong đó có 38 bộ ảnh chất lượng, có giá trị tư liệu và nghệ thuật cao, phản ánh công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 của nhân dân cả nước.



Lễ khai mạc triển lãm ảnh thời sự-nghệ thuật Việt Nam phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh: Bích Hà/Vietnam+)

Sáng 26/-, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức Triển lãm ảnh thời sự-nghệ thuật với chủ đề “Việt Nam phòng, chống dịch COVID-19.”

104 tác phẩm, trong đó có 38 bộ ảnh chất lượng, được trưng bày tại triển lãm ảnh lần này.

Các tác phẩm có giá trị tư liệu và nghệ thuật cao, phản ánh công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 của nhân dân cả nước.

Trong thời gian tích cực chống dịch COVID-19, các nghệ sỹ nhiếp ảnh, phóng viên ảnh và người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh đã ghi lại những khoảnh khắc chân thực, xúc động về "cuộc sống thời dịch" trên khắp cả nước.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam khẳng định tầm trọng của sự kiện và vai trò của triển lãm trong việc tuyên truyền, giới thiệu về mọi hoạt động của đất nước trong thời gian đỉnh điểm phòng, chống dịch.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: Bích Hà/Vietnam+)

Qua các tác phẩm, chúng ta càng hiểu hơn công cuộc phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam, sự đoàn kết đồng lòng của người dân cũng như sự hy sinh quên mình của những người tuyến đầu chống dịch và sự chia sẻ những khó khăn, hoạn nạn của cộng đồng trên mọi miền đất nước. Các nhiếp ảnh gia chính là cánh tay nối dài truyền tải hình ảnh xúc động đến người xem.

Chủ trương của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của 406 tác giả, với 2.748 tác phẩm (2.491 ảnh đơn và 257 bộ ảnh) của các tỉnh, thành phố trong cả nước gửi tham dự.

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm. (Ảnh: Bích Hà/Vietnam+)

Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam đã thành lập Hội đồng Thẩm định với tư vấn của chuyên gia Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, chấm chọn được 104 tác phẩm, trong đó có 38 bộ ảnh chất lượng, đủ điều kiện để công bố, trưng bày triển lãm. Các tác phẩm được phóng lớn có giá trị tư liệu và nghệ thuật cao, phản ánh công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam.

Bộ ảnh trưng bày triển lãm gồm 5 chủ đề: Chỉ đạo chống dịch; Việt Nam tham gia chống dịch; Giáo dục thời kỳ đỉnh dịch; Ngành y tế - tuyến đầu chống dịch; Người dân hưởng ứng phòng, chống dịch bệnh.

Sau triển lãm này, bộ ảnh sẽ được tiếp tục mang đi trưng bày luân phiên ở nhiều tỉnh thành trên cả nước./.

Người dân đến tham quan triển lãm. (Ảnh: Bích Hà/Vietnam+)

Theo BÍCH HÀ (Vietnamplus)

 

Liên kết hữu ích