Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế

20/10/2023 - 14:39

Sáng 20/10, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận đã diễn ra Lễ khai mạc và trao giải thưởng Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế lần II.

 

Cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế. 

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ II với chủ đề "Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế và Bình Thuận - Hội tụ xanh". 

Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ II do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cùng các đơn vị liên quan tổ chức. Festival nhằm xây dựng thương hiệu cho nhiếp ảnh Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam.

Qua đó, tăng cường giao lưu quốc tế thông qua hoạt động nhiếp ảnh, làm phong phú cho hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”; tập hợp, làm giàu thêm bộ ảnh, phục vụ quảng bá văn hóa, du lịch Bình Thuận.

Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam (VIPF) là hoạt động nhiếp ảnh có quy mô quốc tế, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, lần thứ nhất tổ chức năm 2021 tại Ninh Bình.

Ông Mã Thế Anh, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Trưởng Ban tổ chức cho biết: Sau thời gian phát động từ ngày 19/4 - 15/7, Ban tổ chức đã nhận được 2.252 tác phẩm của 147 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới gửi tới tham dự.

Hội đồng nghệ thuật đã lựa chọn được 200 tác phẩm của 82 tác giả để trưng bày tại Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế, trong đó có 20 tác phẩm của 15 tác giả Việt Nam và 5 tác giả nước ngoài được chọn trao giải thưởng.

Các tác phẩm được trao giải thưởng và trưng bày triển lãm là những bức ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, mang đến cảm nhận sâu sắc về cuộc sống, văn hóa, thiên nhiên, con người và đất nước Việt Nam qua những góc nhìn đầy khám phá, mới lạ của các nhiếp ảnh gia quốc tế; góp phần quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu, phát triển du lịch Việt Nam nói chung và Bình Thuận - tỉnh đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2023 nói riêng đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận mong muốn trong thời gian tới, các nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế, trong nước tiếp tục quan tâm trải nghiệm, khám phá những nét đẹp về con người, cảnh quan thiên thiên, văn hóa, du lịch tỉnh để sáng tác được những bộ ảnh đẹp tham gia các cuộc thi triển lãm ảnh trong nước và quốc tế; thông qua đó giới thiệu, quảng bá để du khách biết và đến với Bình Thuận nhiều hơn.

Trong khuôn khổ Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam tại Bình Thuận còn diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề Nhiếp ảnh với Du lịch xanh. Đây là nội dung gắn với chủ đề chính của Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” nhằm nêu bật vai trò, thế mạnh của nhiếp ảnh nghệ thuật trong việc quảng bá, tuyên truyền chủ trương, định hướng phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, góp thêm tiếng nói kêu gọi nâng cao nhận thức và chung tay hành động của các tổ chức cũng như của mỗi cá nhân trong xã hội.

Tại Lễ khai mạc Triển lãm, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 20 tác phẩm xuất sắc nhất. Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 20 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự thành công của Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần II, năm 2023. 

Trao giải thưởng cho các tác giả.

Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế diễn ra từ ngày 20-30/10 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận. Nhân dân và du khách yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh cũng có thể xem trực tuyến Triển lãm trên website ape.gov.vn.

Theo Báo Tin Tức