Triển lãm tranh minh họa Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du

24/09/2020 - 14:04

khách tham quan sẽ thưởng lãm 150 bức tranh Truyện Kiều, 40 bức tranh sơn dầu khổ lớn, 500 ấn phẩm Truyện Kiều qua các thời kỳ và di sản văn chương của đại thi hào Nguyễn Du.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và du khách xem tranh tại Triển lãm. (Ảnh: Công Tường/TTXVN)

Sáng 24-9, tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du ở thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Triển lãm tranh minh họa Truyện Kiều và các tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Du.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi tuần lễ kỷ niệm 255 ngày sinh và 200 năm ngày mất đại thi hào Nguyễn Du.

Tại đây, khách tham quan sẽ thưởng lãm 150 bức tranh Truyện Kiều, 40 bức tranh sơn dầu khổ lớn, 500 ấn phẩm Truyện Kiều qua các thời kỳ và di sản văn chương của đại thi hào Nguyễn Du.

Những bức tranh giúp người xem có cảm hứng mới hơn về Truyện Kiều, khơi dậy sự sáng tạo trong mỹ thuật, nghệ thuật, qua đó lan tỏa những giá trị văn hóa của Truyện Kiều trong thời đại mới.

Khách tham quan thưởng lãm các ấn phẩm Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du.( Ảnh: Công Tường/TTXVN)

Triển lãm nhằm tuyên truyền, quảng bá kiệt tác Truyện Kiều và các tác phẩm của đại thi hào Nguyễn Du đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc, đồng thời cổ vũ thế hệ trẻ đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương đất nước.

Triển lãm diễn ra từ 24-28/9/2020.

Trong thời gian này, tại Hà Tĩnh diễn ra các hoạt động kỷ niệm 255 ngày sinh và 200 năm ngày mất đại thi hào Nguyễn Du; trao giải cuộc thi tìm hiểu về đại thi hào Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều trong các cơ sở giáo dục; hội thảo khóa học “Tiếng Việt trong Truyện Kiều;” trao giải thưởng Văn học Nguyễn Du, Bạn đọc thuộc Truyện Kiều, “Viết văn tế Nguyễn Du.”

Đặc biệt, trong ngày 26-9 sẽ diễn ra lễ giỗ và lễ kỷ niệm 255 ngày sinh và 200 năm ngày mất đại thi hào Nguyễn Du với chương trình nghệ thuật đặc sắc “Nguyễn Du-Trăm năm trong cõi…” được truyền hình trực tiếp trên các kênh của truyền hình Trung ương và địa phương.

Theo TƯỜNG VŨ (TTXVN)

 

Liên kết hữu ích