Triển lãm và hội thảo về chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2023

26/10/2023 - 10:24

 - Sáng 26/10, UBND tỉnh An Giang tổ chức Triển lãm và hội thảo về chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2023, chủ đề “Tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang Lưu Vĩnh Nguyên; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã đến dự.

Các đại biểu tham quan triển lãm chuyển đổi số

Quang cảnh Hội thảo chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2023

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước phát biểu tại hội thảo

Các đại biểu tham dự hội thảo

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước tặng hoa tri ân các đơn vị tài trợ hội thảo và tham gia triển lãm

Các chuyên gia chuyển đổi số tham luận tại hội thảo

Triển lãm và hội thảo về chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2023 giới thiệu các giải pháp thúc đẩy phát triển, khai thác dữ liệu số trong hoạt động của cơ quan Nhà nước tỉnh An Giang. Điển hình như: Chiến lược dữ liệu số, kết nối chia sẻ dữ liệu số phục vụ chuyển đổi số phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; Giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhỏ và vừa, phát triển thương mại điện tử; Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo động lực thúc đẩy kinh tế số; Vai trò của định danh điện tử và dữ liệu dân cư trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong cải cách hành chính; Nhiệm vụ trọng tâm về an toàn thông tin mạng trong chuyển đổi số tỉnh An Giang cần thực hiện trong thời gian tới; Kinh nghiệm triển khai tổ công nghệ số cộng đồng; Chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục... thúc đẩy phát triển xã hội số.

Phát biểu tại hội thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước nhấn mạnh: Thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch thực hiện giai đoạn đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Đồng thời, chỉ đạo các cấp, các ngành chủ động phối hợp đẩy mạnh số hóa, xây dựng các cơ sở dữ liệu chuyên ngành; triển khai cổng dữ liệu mở phục vụ chính quyền, người dân và doanh nghiệp, từng bước hình thành kho dữ liệu dùng chung của tỉnh.

Đồng thời, tập trung rà soát, thực hiện cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến; nâng cao năng lực quản trị dữ liệu, bảo đảm an toàn, bảo mật dữ liệu... Qua đó, từng bước nâng cao năng lực hoạt động của chính quyền các cấp, làm cho hoạt động của cơ quan Nhà nước được công khai, minh bạch, tiết kiệm thời gian, chi phí cho công dân và tổ chức trên địa bàn tỉnh An Giang.

Song hành với cơ hội luôn là những thách thức, thách thức trong công tác chuyển đổi số của tỉnh hiện nay là việc phát triển các cơ sở dữ liệu chuyên ngành, làm giàu dữ liệu, khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới. Do đó, Hội thảo về chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2023 là dịp để các cấp, các ngành, các địa phương hiểu rõ hơn về vai trò, ý nghĩa của dữ liệu số trong chuyển đổi số, cũng như hiểu hơn về các giải pháp, cách thức xây dựng, phát triển dữ liệu số, để từ đó đưa ra chiến lược phát triển dữ liệu số của tỉnh trong thời gian tới.

Đồng thời, chia sẻ các giải pháp triển khai chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số; giải pháp tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới, phục vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh thông qua các tham luận của các chuyên gia đến từ các đơn vị, doanh nghiệp có kinh nghiệm về giải pháp công nghệ và chuyển đổi số hiện nay…

TRUNG HIẾU – TRỌNG TÍN

 

Liên kết hữu ích