Trời nồm, ẩm, nhiều trẻ nhập viện vì bệnh hô hấp

08/02/2023 - 08:17

Trong những ngày thời tiết, nồm ẩm, tại Bệnh viện Thanh Nhàn đã ghi nhận số trẻ nhập viện gia tăng, chủ yếu mắc các bệnh về hô hấp.

Những ngày gần đây,  Khoa Nhi và đơn nguyên Sơ sinh, Bệnh viện Thanh Nhàn  đã tiếp nhận nhiều trẻ bị viêm phổi, viêm phế quản; đa số là trẻ nhỏ.

Trông cháu nằm viện đã 3 hôm, bà Vũ Thị Tuyết (ở Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Cháu tôi 7 tháng tuổi, đợt này đã bị viêm phổi. Từ hôm trời nồm ẩm, cháu có biểu hiện ho, khò khè ngày càng nặng và mệt hơn nên gia đình cho cháu vào viện khám thì đã bị viêm phổi. Đến nay, sau 3 ngày điều trị, cháu đã đỡ hơn”.

Cũng theo bà Vũ Thị Tuyết, thời tiết nồm với nhiệt độ thất thường, lúc nóng, lúc lạnh, dù rất sát sao theo dõi, không để ra mồ hôi, nhưng cháu còn nhỏ nên vẫn dễ biến chứng nặng.

Tại đây, đa số trẻ đều nhập viện do mắc các bệnh về hô hấp, biến chứng nặng phải nhập viện.

BS. Nghiêm Thị Mai Sang, Phó trưởng Khoa Nhi và đơn nguyên Sơ sinh, Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết: Với thời tiết như hiện nay, độ ẩm và nhiệt độ tăng cao là môi trường thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn phát triển; nhất là các loại virus gây bệnh đường hô hấp. Những ngày gần đây, lượng bệnh nhi đến khám bắt đầu gia tăng so với tháng trước; chủ yếu là các bệnh lý hô hấp như: Viêm phế quản, viêm tiểu phế quản; đặc biệt các bệnh truyền nhiêm như: Cúm, thủy đậu bắt đầu có dấu hiệu tăng.

Dấu hiệu của các trẻ đến khám chủ yếu là:  Sốt, ho, khó thở… Cha mẹ cũng cần lưu ý các dấu hiệu nhận biết các dấu hiệu nặng của bệnh lý đường hô hấp nên đưa trẻ đến cơ sở y tế thăm khám để điều trị kịp thời.

Bác sĩ cũng khuyến cáo, trong thời tiết như hiện nay, cha mẹ nên chú ý giữ ấm cho trẻ đúng cách, cho trẻ ăn đầy đủ dinh dưỡng; giữ môi trường nhà ở được đảm bảo khô thoáng, có thể sử dụng các thiết bị như điều hòa, máy hút ẩm để giảm bớt độ ẩm của phòng, trong nhà, hạn chế virus, vi khuẩn phát triển gây bệnh cho trẻ.

Theo TẠ NGUYÊN (Báo Tin Tức)