Trộm tiền “xe ôm” mua ma túy sử dụng

19/02/2020 - 06:39

 - Là đối tượng nghiện ma túy, đồng thời lại có tiền án vừa chấp hành xong hình phạt nhưng Trần Khắc Nam (sinh năm 1992, ngụ tổ 5, khóm Châu Thới 1, phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc, An Giang) vẫn xem thường pháp luật, tiếp tục tái phạm và lần phạm tội này, Nam phải chịu mức án nghiêm khắc hơn.

Trên cơ sở kết quả điều tra, nội dung cáo trạng truy tố cùng lời khai của đối tượng, người làm chứng và liên quan, nội dung vụ án được xác định: khoảng 16 giờ ngày 15-8-2019, Nam đứng tại khu vực quán giải khát “S.H” thuộc khóm Châu Long 1 (phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc) tìm thuê “xe ôm” chở đi mua ma túy sử dụng.

Cùng lúc này, Võ Thanh Trang (sinh năm 1995, ngụ tổ 8, khóm Vĩnh Chánh, phường Châu Phú A, TP. Châu Đốc) sống như vợ chồng với Nam đang đi trên “xe ôm” do N.T.B (sinh năm 1953, ngụ xã Châu Phong, TX. Tân Châu) điều khiển trên đường Tân Lộ Kiều Lương thuộc khóm Châu Thới 1 (phường Châu Phú B) hướng đến khu dân cư khóm 8 (phường Châu Phú A) để mua ma túy sử dụng. Khi gặp Nam, Trang kêu B. dừng lại rước thêm Nam đi cùng.

Sau khi lên xe, cả hai kêu B. điều khiển xe chở đến gần khách sạn “Đ.N” trong khu dân cư khóm 8 để mua ma túy. Tuy nhiên, khi đến nơi do đối tượng bán (Nam không rõ tên, địa chỉ của đối tượng này) đã thay đổi địa điểm nên Nam yêu cầu B. chở đến khu vực Trường đua thuộc khóm 7 (phường Châu Phú A) rồi rẽ quay trở vào khu dân cư khóm 8 theo chỉ dẫn qua điện thoại của đối tượng bán ma túy nhưng vẫn không gặp được đối tượng này.

Bị cáo Nam tại phiên tòa lưu động

Do không mua được nhưng muốn có ma túy sử dụng nên Nam kêu B. quay trở lại quán cà phê “S.H” để Trang xuống xe đi về. Sau đó, Nam kêu B. tiếp tục điều khiển xe chở đến khu vực phường Núi Sam để tìm mua ma túy. Trong lúc B. điều khiển xe chở Nam thì Nam bất ngờ nhìn thấy trong túi quần phía sau của B. có 1 túi ny-lon chứa nhiều tiền mệnh giá 500.000 đồng.

Ngay lập tức, Nam nảy sinh ý định chiếm đoạt nên đã lén lút dùng tay mở miệng túi ny-lon lấy nhanh một xấp tiền rồi kêu B. dừng xe lại cho Nam xuống. Nam trả cho B. 100.000 đồng, rồi tiếp tục thuê xe khác chở đến khu vực đường vòng núi Sam thuộc khóm Vĩnh Đông (phường Núi Sam) mua ma túy của các đối tượng lạ sử dụng. Trong lúc trả tiền, Nam lấy xấp tiền trộm ra đếm, phát hiện tổng cộng 20 triệu đồng, Nam vội vàng mang tiền bỏ trốn khỏi địa phương.

Riêng B. sau khi phát hiện bị mất trộm tiền liền đến Công an phường Châu Phú B trình báo sự việc và cho rằng, số tiền bị mất là 50 triệu đồng. Sau gần 1 tháng mang tiền bỏ trốn, khi đã tiêu xài hết tiền Nam lại quay trở về và gặp Trang thì được thông tin lực lượng chức năng đang tìm kiếm. Biết không thể thoát tội, ngày 12-9-2019 Nam ra đầu thú.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử lưu động, bị cáo Nam cúi đầu thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Nam cho rằng, do bản thân nghiện ma túy, không nghề nghiệp, vì cần tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng nên bị cáo đã lén lút lấy trộm tiền của bị hại B. Sau khi xuống TP. Long Xuyên bỏ trốn, bị cáo sử dụng tiền vào việc mua ma túy và tiêu xài hết, khi trở về bị cáo biết được việc làm mình sai trái nên đã quyết định ra đầu thú.

Hội đồng xét xử nhận định: “Hành vi của bị cáo đã lợi dụng sự sơ hở, chủ quan của người bị hại trong lúc quản lý tài sản nên đã ra tay thực hiện chiếm đoạt nhằm thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Đặc biệt, bị cáo đã 4 lần bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở điều trị cai nghiện bắt buộc nhưng vẫn tiếp tục nghiện ngập và vừa chấp hành xong án phạt tù, chưa được xóa án tích mà vẫn tiếp tục tái phạm…”.

Kết thúc phiên tòa, bị cáo Nam bị Tòa án nhân dân TP. Châu Đốc tuyên phạt 2 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” và bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường số tiền đã trộm cho bị hại.          

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG