Trọng tài 'khắc tinh' Thái Lan bắt trận chung kết lượt về AFF Cup

15/01/2023 - 08:58

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) phân công trọng tài người Nhật Bản điều khiển trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa tuyển Việt Nam vs Thái Lan.

Trọng tài Jumpei lida (41 tuổi) người Nhật Bản được giao nhiệm vụ cầm còi trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa tuyển Việt Nam vs Thái Lan ngày 16/1 trên sân Thammasat.

Vị Vua sân cỏ này được đánh giá rất cao, từng đoạt giải trọng tài xuất sắc nhất năm của J-League 2021. Ông Jumpei Iida trở thành trọng tài FIFA vào năm 2011 và cầm còi ở nhiều giải đấu lớn như vòng loại Asian Cup, vòng loại World Cup khu vực châu Á, AFC Champions League, AFC Cup… Tuy nhiên, vị vua sân cỏ này lại mang tới nhiều nỗi lo cho các CĐV đội chủ nhà Thái Lan.

Trọng tài FIFA Jumpei Iida 

Ở tất cả các trận mà trọng tài Jumpei Iida điều hành, Thái Lan chưa từng có chiến thắng trong quá khứ. Vị trọng tài người Nhật Bản như một khắc tinh của tuyển Thái Lan.

Gần nhất, trọng tài Jumpei Iida bắt chính trong trận thua 0-1 của Thái Lan trước Ấn Độ tại King’s Cup 2019. Sau đó, cũng chính trọng tài người Nhật Bản bắt trận Việt Nam thắng Thái Lan, với pha lập công duy nhất của tiền đạo Anh Đức.

Trước đó, tại AFF Cup 2016, trọng tài Jumpei Iida điều hành trận tuyển Indonesia thắng 2-1 trước Thái Lan ở chung kết lượt đi.

Mang lại vận đen cho Thái Lan, vị trọng tài Nhật Bản lại là vận son của tuyển Việt Nam. Trận đấu duy nhất mà trọng tài này cầm còi có tuyển Việt Nam là chiến thắng 1-0 của trước UAE tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra vào năm 2019. Trong trận đấu này, vị vua áo đen người Nhật Bản rút thẻ đỏ với cầu thủ Khalifa Al Hammadi của tuyển UAE trong hiệp 1.

Theo Vietnamnet