Trọng tài nữ bắt chính trận Siêu cúp châu Âu giữa Liverpool và Chelsea

03/08/2019 - 19:37

Stephanie Frappart trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử làm trọng tài cho một trận bóng đá nam của giải vô địch hàng đầu châu Âu, khi được giao nhiệm vụ điều khiển trận Siêu cúp của các CLB châu lục này giữa Liverpool và Chelsea tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 14-8.

Nữ trọng tài Stephanie Frappart sẽ bắt chính trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Liverpool và Chelsea /// AFP

Nữ trọng tài Stephanie Frappart sẽ bắt chính trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Liverpool và Chelsea AFP

Nữ trọng tài 35 tuổi người Pháp này trước đó đã bắt chính trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2019 giữa Mỹ và Hà Lan vào tháng 7.

Mùa giải trước, cô cũng đã trở thành người phụ nữ đầu tiên làm trọng tài ở giải hàng đầu Pháp (Ligue 1). Theo đó, Frappart điều khiển trận đấu ở Ligue 1 hồi tháng 4 giữa CLB Amiens và Strasbourg, trước khi được thăng cấp lên đội ngũ trọng tài hàng đầu của Pháp.

Trọng tài nữ bắt chính trận Siêu cúp châu Âu giữa Liverpool và Chelsea - ảnh 1

Nữ trọng tài Frappart vừa điều khiển trận chung kết World Cup nữ 2019 tại Pháp AFP

“Tôi đã nói nhiều lần rằng tiềm năng bóng đá nữ không có giới hạn và tôi rất vui khi Stephanie Frappart được bổ nhiệm để điều khiển trận UEFA Super Cup năm nay cùng với các trợ lý trọng tài Manuela Nicolosi và Michelle O”Neal”, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Aleksander Ceferin nói.

Người đứng đầu bóng đá châu Âu nhấn mạnh thêm: “Là một tổ chức, chúng tôi đặt tầm quan trọng tối đa vào sự phát triển của bóng đá nữ trong tất cả các lĩnh vực. Tôi hy vọng kỹ năng và sự tận tâm mà Stephanie đã thể hiện trong suốt sự nghiệp của mình để đạt đến cấp độ như hiện nay sẽ mang đến nguồn cảm hứng cho hàng triệu cô gái và phụ nữ trên khắp châu Âu, đồng thời cho họ thấy rằng không có rào cản nào trong việc muốn đạt được ước mơ của mình”.

Trọng tài nữ bắt chính trận Siêu cúp châu Âu giữa Liverpool và Chelsea - ảnh 2

Bibiana Steinhaus, một trong những nữ trọng tài đầu tiên điều khiển các trận đấu bóng đá nam hàng đầu châu Âu AFP

Trước đó, hồi tháng 9-2017, Bibiana Steinhaus của Đức đã trở thành nữ trọng tài đầu tiên tại một trong những giải đấu bóng đá nam hàng đầu châu Âu khi cô phụ trách trận đấu thuộc khuôn khổ Bundesliga giữa Hertha Berlin và Werder Bremen. Sau đó, Nicole Petignat trở thành trọng tài nữ đầu tiên được chỉ định cho một trận đấu của nam trong hệ thống giải đấu châu Âu khi giám sát 3 trận vòng loại tại UEFA Cup giữa năm 2004 và 2009.

Theo TÂY NGUYÊN (Thanh Niên)