Trường Đại học An Giang- Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh tham gia Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang năm 2023

15/12/2023 - 12:07

 - Từ ngày 11 đến 15/12, Trường Đại học An Giang- Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh đã tham gia chuỗi hoạt động và sự kiện Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang 2023.

Nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông Bùi Bá Bổng thăm gian hàng của Trường Đại học An Giang

Tiếp và trao đổi với nhà khoa học Venezuela

Đến với Festival, Trường Đại học An Giang (AGU) tham gia trưng bày và giới thiệu đến khách tham quan các sản phẩm lúa gạo và tài liệu khoa học từ các kết quả nghiên cứu về lúa gạo của giảng viên AGU, gồm: 6 mẫu lúa, 8 mẫu gạo, 8 posters, 30 brochures, 4 sách về lúa mùa nổi.

Ban Khoa học công nghệ  Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh tham gian hàng của Trường Đại học An Giang

 Đặc biệt, trường đã giới thiệu đến Festival 4 báo cáo tham luận nổi bật nghiên cứu về lúa gạo: Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển lúa chịu ngập, thích ứng biến đổi khí hậu cho vùng thượng nguồn đồng bằng sông Cửu Long;  công cụ thông minh hỗ trợ tìm giải pháp tối ưu cho canh tác lúa; vai trò của hợp tác xã nông nghiệp trong liên kết chuỗi giá trị lúa gạo tại tỉnh An Giang và  vai trò của công nghệ sau thu hoạch và đánh giá phẩm chất cơm trong mục tiêu phát triển lúa chất lượng cao vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm gian hàng của Trường Đại học An Giang

Trong chuỗi hoạt động và sự kiện của Festival, AGU còn có cơ hội giới thiệu, trao đổi những sản phẩm, kết quả nghiên cứu với Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương và các địa phương; các nhà khoa học từ các viện, trường, doanh nghiệp trong và ngoài nước để đinh hướng hợp tác nghiên cứu, công bố quốc tế trong tương lai.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát thăm gian hàng của Trường Đại học An Giang

Qua đó, giúp  Trường Đại học An Giang có cơ hội lớn tham gia hợp tác, nghiên cứu vào những hợp phần của Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” đã được Chính phủ phê duyệt. Đồng thời, thúc đẩy hoạt động chuyển giao công nghệ, thương mại hóa kết quả nghiên cứu và công bố quốc tế và thực hiện chiến lược phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo...

TUẤN  LÂM - P.QLKH&ĐTSĐH