Truyền thông phiên tòa giả định và tọa đàm về “phòng, chống xâm hại trẻ em” tại Thoại Sơn

22/04/2023 - 13:47

 - Ngày 22/4, tại huyện Thoại Sơn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội An Giang phối hợp Toà án nhân dân tỉnh An Giang tổ chức truyền thông phiên tòa giả định và tọa đàm về “phòng, chống xâm hại trẻ em”.

Quang cảnh truyền thông phiên tòa giả định và tọa đàm về “phòng, chống xâm hại trẻ em”

Theo tình huống giả định, Nguyễn Văn Duy (sinh năm 1979) đến trước cổng trường Tiểu học X. bán đá bào. Lúc này, Nguyễn Thị Anh Thư (sinh năm 2009) đến mua đá bào.

Trong lúc bán, Duy có hành vi dùng tay sờ bên ngoài bộ phận sinh dục của Thư. Sau đó vài ngày, Duy cũng đến bán đá bào ở khu vực gần đó, Thư đến mua và Duy tiếp tục thực hiện hành vi trên.

Ông Ngô Hoàng Đức (cậu của Thư) biết chuyện, nên đến cơ quan chức năng trình báo sự việc. Duy bị khởi tố điều tra. Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận 2 lần xâm hại đến Thư.

Căn cứ khoản 2, điều 146,  Bộ Luật Hình sự, bị cáo Duy bị tuyên phạt mức án 3 năm 6 tháng tù về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” và bồi thường 20 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Trong phần tọa đàm, người dân và học sinh tham gia đặt nhiều câu hỏi liên quan đến Luật Trẻ em, kỹ năng xử lý các tình huống, cũng như cách tự bảo vệ bản thân trước những nguy cơ bị  xâm hại; vai trò của nhà trường trong công tác giáo dục kỹ năng cho học sinh ứng phó với nguy cơ bị xâm hại;…

PHƯƠNG LAN