Tự hào doanh nghiệp xuất khẩu uy tín

16/09/2020 - 06:33

 - Năm 2019, An Giang có 7 doanh nghiệp (DN) đạt chứng nhận “DN xuất khẩu uy tín”, trong tổng số 268 DN cả nước, gồm: 4 DN kinh doanh xuất khẩu gạo (Công ty TNHH Lương thực Tấn Vương, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex), Công ty TNHH Angimex-Kitoku), 2 DN kinh doanh xuất khẩu thủy sản (Công ty Cổ phần Nam Việt, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Cửu Long An Giang) và 1 DN kinh doanh xuất khẩu rau quả đông lạnh là Công ty Cổ phần Rau quả Thực phẩm An Giang (Antesco).

Theo đánh giá của Sở Công thương, các DN nói chung, trong đó có các DN xuất khẩu có nhiều đóng góp hiệu quả cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là tăng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Năm 2019, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 890 triệu USD, tăng 5,95% so cùng kỳ năm trước. 8 tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất khẩu đạt 603,33 triệu USD, tăng 3,54% so cùng kỳ năm trước, bằng 64,87% so kế hoạch năm.

Công ty Antesco là DN kinh doanh xuất khẩu rau quả đông lạnh duy nhất của tỉnh được chứng nhận DN xuất khẩu uy tín; là một trong những công ty hàng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và xuất khẩu các loại rau quả đông lạnh IQF và đóng hộp. Antesco có 3 nhà máy đang áp dụng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến của Châu Âu và hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 22000, SEDEX, BRC FOODS, GLOBAL GAP, KOSHER, HALAL, FDA. Tổng sản lượng hàng năm trên 20.000 tấn. Antesco đã có mối quan hệ mua bán với nhiều quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Canada, Châu Âu, Nhật Bản... sản phẩm đạt chất lượng cao và ổn định, giữ vững được thị trường xuất khẩu truyền thống.

Công ty Cổ phần Nam Việt khởi công Dự án nuôi trồng thủy sản công nghệ cao Bình Phú, xây dựng vùng nguyên liệu ổn định

Tổng Giám đốc Công ty Antesco Nguyễn Ngọc Vinh cho biết: “Năm 2019, kim ngạch xuất khẩu công ty đạt 12 triệu USD; 8 tháng đầu năm 2020 kim ngạch xuất khẩu trên 8 triệu USD, tương đương với 8.000 tấn thành phẩm, tổng doanh thu 240 tỷ đồng. Đạt được DN xuất khẩu uy tín, công ty rất phấn khởi, đây là động lực, niềm tin giúp công ty nỗ lực phấn đấu xây dựng vùng nguyên liệu ổn định, đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn, chất lượng, cũng như xây dựng thị trường đầu ra cho sản phẩm ngày càng tốt hơn, để tiếp tục đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế, tận dụng tốt cơ hội của các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương giữa các nước, để công ty phát triển thị trường và giữ vững DN xuất khẩu uy tín thời gian tới”.

Công ty TNHH Lương thực Tấn Vương là thành viên của Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), tự hào là một trong những nhà sản xuất gạo an toàn hàng đầu Việt Nam, đáp ứng các quy chuẩn quốc gia về kinh doanh xuất khẩu gạo. Ngay từ khi được thành lập, Tấn Vương đã mạnh dạn đầu tư vốn, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào đồng ruộng dưới sự hỗ trợ tích cực của tỉnh và các nhà khoa học, cùng nông dân xây dựng các vùng trồng lúa theo mô hình “Cánh đồng lớn” và theo tiêu chuẩn GlobalGAP.

Giám đốc Nhà máy gạo Tấn Vương Lê Trần Thiện Nhân chia sẻ: “Từ năm 2014, Tấn Vương đã đạt DN xuất khẩu uy tín và duy trì cho đến nay. Để đạt được chứng nhận đó, công ty đã siết chặt chất lượng sản phẩm, đầu tư vùng nguyên liệu để có được sản phẩm ổn định về chất lượng, siết các quy trình sản xuất, xây dựng HACCP, ISO22000 và BRC... để quản lý chất lượng hàng hóa tốt hơn, từ đó chiếm được cảm tình và uy tín với khách hàng trong và ngoài nước. Tại nhà máy, đầu tư trang thiết bị hiện đại, được vận hành bởi các kỹ sư lành nghề, hạt lúa được chế biến và kiểm soát chất lượng theo các tiêu chuẩn HACCP, ISO22000 và BRC từ sấy, xay, lau bóng, tách màu, với công suất đồng bộ 20 tấn gạo thành phẩm/giờ. Hai phòng đóng gói với tổng công suất 180 tấn/giờ có thể đóng loại túi nhỏ dưới 1kg đến các bao lớn trên 50kg; hệ thống kho có sức chứa trên 25.000 tấn, luôn đảm bảo nguồn hàng để đáp ứng các đơn hàng lớn”.

Hiện, các DN tiếp tục nỗ lực, phát huy và giữ vững thành tích trong thời gian tới để khẳng định vị trí của mình trong cộng đồng DN trên thế giới. Định hướng sắp tới, Công ty Tấn Vương tiếp tục đầu tư sản phẩm chất lượng cao, sản xuất hữu cơ, sản phẩm mang đến hạt cơm ngon, an toàn cho người tiêu dùng. Riêng Công ty Antesco tập trung mở rộng quy mô, nâng diện tích vùng nguyên liệu đảm bảo về số lượng, chất lượng; phối hợp, hợp tác, liên kết với nông dân xây dựng vùng nguyên liệu cho các sản phẩm chính của công ty theo tiêu chuẩn GlobalGAP, đáp ứng yêu cầu thị trường xuất khẩu và tận dụng tốt các Hiệp định thương mại tự do của Việt Nam với các nước.

HẠNH CHÂU

 

Liên kết hữu ích