Từ ngày 1-4, Bảo hiểm xã hội An Giang triển khai cấp thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới

25/02/2021 - 05:02

 - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Trần Thị Thu Phượng cho biết, từ ngày 1-4-2021, BHXH tỉnh sẽ triển khai cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) mẫu mới theo Quyết định số 1666/QĐ-BHXH ngày 3-12-2020 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

Mẫu thẻ BHYT mới có thêm nhiều tiện ích: kích thước nhỏ gọn, dày hơn mẫu hiện hành và được ép plastic giúp tăng độ bền, cứng của thẻ, thuận tiện bảo quản cất giữ. Mã số BHYT 10 ký tự (giảm 5 ký tự) thuận tiện hơn trong khai báo, tra cứu. Thay đổi kiểu chữ in rõ nét, dễ đọc, dễ kiểm tra, hạn chế được sai sót thông tin trên thẻ BHYT. Thay đổi dùng dấu phiên hiệu của BHXH Việt Nam và chữ ký trên thẻ BHYT giúp người tham gia có thể được cấp, đổi lại thẻ BHYT tại cơ quan BHXH gần nhất trên phạm vi toàn quốc nếu bị mất, hỏng thẻ BHYT khi người tham gia đi công tác, học tập, du lịch ở tỉnh khác. Mặt sau thẻ BHYT có bổ sung chỉ dẫn sử dụng thẻ BHYT cụ thể hơn, giúp người tham gia tra cứu thông tin về thẻ BHYT và quyền lợi được hưởng...

 Đối với những thẻ BHYT mẫu cũ đã được cấp cho người tham gia BHYT còn thời hạn sử dụng vẫn tiếp tục được sử dụng đi khám, chữa bệnh BHYT.

H.C

 

Liên kết hữu ích