Từ ngày 30-8 đến 1-9: Chợ phiên ẩm thực đường phố tại TP. Long Xuyên

23/08/2019 - 07:51

 - Từ ngày 30-8 đến 1-9, Sở Công thương phối hợp Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, UBND TP. Long Xuyên tổ chức chợ phiên ẩm thực đường phố tại Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Long Xuyên.

Có 20 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh ẩm thực trong tỉnh tham gia chợ phiên với 30 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm thực phẩm, đồ uống, như khách sạn: Victoria Hàng Châu, Hòa Bình, Đông Xuyên với các món: bánh xèo, bánh khọt, bánh đùm, ích trần, chả ốc basa chiên, bánh đúc tôm bằm. Công ty TNHH TM Nguyễn Huệ, nhà hàng Tiến Vua, nhà hàng Công tử Bạc Liêu, nhà hàng Khoa Trí, cơ sở sản xuất tung lò mò Anas... với các món dân gian, đặc sản miệt vườn miền Tây và món ăn của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm. Cửa hàng khởi nghiệp tỉnh với các món: nhái chiên giòn, dế chiên, bánh bò thốt nốt...

Chợ phiên nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tại địa phương, hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tạo điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực trong tỉnh giới thiệu đến người tiêu dùng các món ăn đặc trưng của địa phương.

HẠNH CHÂU