Tuần lễ văn hóa Việt Nam tại thành phố Saint-Brieuc của Pháp

08/02/2020 - 19:03

Nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đã được tổ chức trong sự kiện này.

Trong khuôn khổ tuần lễ văn hóa Việt Nam đang diễn ra tại thành phố Saint-Brieuc, phía Tây Bắc nước Pháp, nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đã được tổ chức.  



Thành phố Saint-Brieuc, phía Tây Bắc nước Pháp. Ảnh: Brittany Tourism

Trong khuôn khổ tuần lễ văn hóa Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Saint-Brieuc, tỉnh Côte-d’Armor của Pháp, nhiều hoạt động đã được Hiệp hội Côtes-d’Armor Việt Nam, phối hợp cùng Tòa thị chính thành phố Saint-Brieuc, tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố.

Nổi bật trong số các hoạt động này là triển lãm ảnh về Việt Nam do các tình nguyện viên được Hiệp hội Côtes-d’Armor Việt Nam cử đến Việt Nam thực hiện. Nhiều bức ảnh đẹp về cuộc sống của người dân, về vẻ đẹp đất nước Việt Nam, đã được trưng bày trong suốt gần 2 tuần lễ tại Tòa thị chính thành phố Saint-Brieuc.

Một chương trình khám phá ẩm thực Việt Nam và một hội thảo về tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt cũng đã được tổ chức tại các địa điểm khác nhau trong thành phố, thu hút sự tham dự của đông đảo người dân địa phương.

Ông Alain Rubé, phụ trách truyền thông của Hiệp hội Côtes-d’Amor Việt Nam cho biết: “Tuần lễ văn hóa Việt Nam tại Saint-Brieuc nhằm mục đích giúp người dân tỉnh Côte-d’Armor hiểu rõ hơn về đất nước Việt Nam và về hoạt động hợp tác của chúng tôi với hai địa phương của Việt Nam là Nghệ An và Hà Tĩnh, đồng thời hiểu tất cả những gì chúng tôi làm đối với Việt Nam. Ngày hôm qua, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ để tìm hiểu về tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên trong văn hóa Việt Nam và văn hóa của người châu Á. Hôm nay sẽ tổ chức một hội thảo nói về những gì đang diễn ra tại Biển Đông, do một tướng lĩnh đã từng làm việc tại Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội tổ chức. Chúng tôi cũng sẽ có thêm các cuộc gặp và hội thảo trong ngày mai”.

Hiệp hội Côtes-d’Armor Việt Nam là một hiệp hội hoạt động trong lĩnh vực văn hóa và tình nguyện xã hội, tập hợp những công dân Pháp và người Pháp gốc Việt, yêu mến Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác về văn hóa giữa Việt Nam và Pháp, đặc biệt là mối quan hệ hợp tác phi tập trung giữa tỉnh Côtes-d’Armor của Pháp và các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh của Việt Nam.

Trong những ngày tới, người dân thành phố Saint-Brieuc nói riêng và người dân tỉnh Côtes-d’Armor nói chung, còn được khám phá văn hóa, cuộc sống của người Việt Nam cũng như một phần lịch sử mối quan hệ giữa hai nước, thông qua hai bộ phim tài liệu là “Công Binh – đêm trường Đông Dương” (Cong Binh – longue nuit indochinoise) của đạo diễn Lam Lê và “Nhà trẻ mồ côi” (l’Orphelinat) của đạo diễn Mathieu Haag. Đây là hai bộ phim tài liệu đã được công chiếu tại thủ đô Paris và nhận được những sự ủng hộ tích cực của người dân Pháp cũng như của cộng đồng người Việt tại Pháp.

Theo VOV