Tuân thủ và thực hành tiêu chuẩn phát triển bền vững, Prudential vinh danh trong top 100 CSI 2023

20/12/2023 - 14:01

Tuân thủ tiêu chuẩn phát triển bền vững ESG (E-Môi trường, S-Xã hội, G-Quản trị) không chỉ là cách tiếp cận kinh doanh có trách nhiệm, mà còn là áp dụng tiến bộ công nghệ, thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, xây dựng môi trường làm việc an toàn, tiến bộ cho nhân viên.

Đây chính là những đánh giá tiêu biểu giúp Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam được Chương trình CSI 2023 vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững được tổ chức tại Hà Nội tối 13/12 vừa qua.

Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023, do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh dự và phát biểu tại buổi lễ.

Theo Ban Tổ chức, chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) năm nay có nhiều đổi mới, đặc biệt Bộ Chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) – công cụ đánh giá mức độ phát triển bền vững của các doanh nghiệp tham gia chương trình đã được cải tiến; quy trình đánh giá, thẩm định theo hướng khoa học, minh bạch, chặt chẽ hơn; góp phần khẳng định Top 100 doanh nghiệp được vinh danh tại Lễ công bố CSI 2023 đã được đánh giá, thẩm định, cân nhắc rất kỹ càng, minh bạch.

Ông Trần Thanh Phong, Phó Tổng Giám đốc Marketing đại diện Prudential Việt Nam nhận giải thưởng

Với vị thế của doanh nghiệp kiểu mẫu của ngành, Prudential đã phát huy vai trò của một doanh nghiệp có trách nhiệm thông qua các sáng kiến phát triển bền vững ESG thiết thực.

Thời gian qua, Prudential đã nhanh chóng bắt kịp với xu hướng ESG chung của toàn cầu bằng những dự án dài hạn, giúp giải quyết những vấn đề của xã hội, điển hình là những đóng góp của Prudential trong thỏa thuận hợp tác chuyển dịch năng lượng công bằng (JETP), hướng đến mục tiêu Net Zero.

Ở góc độ chiến lược kinh doanh, tập trung vào chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, Prudential luôn tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành và đóng góp tích cực vào bối cảnh pháp lý ngày càng phát triển.

Bên cạnh đó, nhận thấy “chuyển đổi số, chuyển đổi xanh” không chỉ là nhu cầu của doanh nghiệp, mà còn xuất phát từ phía khách hàng, Prudential thực hiện chuyển đổi số trong mọi hoạt động kinh doanh, nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ theo tiêu chí nhanh chóng, minh bạch, đáp ứng nhu cầu về dịch vụ số hóa ngày càng tăng của khách hàng.

Theo đó, các hạng mục Prudential đầu tư được cân nhắc dịch chuyển sang hướng đầu tư xanh, thể hiện cách tiếp cận kinh doanh có trách nhiệm. “Prudential thực hành ESG với tiến bộ công nghệ và cam kết phát triển bền vững. Việc thực hành ESG không chỉ là cách tiếp cận kinh doanh có trách nhiệm mà còn cần duy trì tính cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đúng với tôn chỉ mục đích của Prudential “Cho mỗi cuộc sống, cho mỗi tương lai”-  ông Trần Thanh Phong nhấn mạnh.

Một trong những tiêu chí đánh giá phát triển bền vững chính là thể hiện trách nhiệm, sự chung tay của doanh nghiệp trong giải quyết các vấn đề xã hội. Theo đó, trong suốt 24 năm phát triển tại Việt Nam, Prudential luôn ưu tiên đầu tư cho các hoạt động trách nhiệm xã hội theo định hướng bền vững. Các dự án trọng điểm của Prudential mang tính dài hạn tập trung ở 3 trụ cột chính, gồm: Giáo dục, an toàn và sống khỏe.

Có thể kể tên một số hoạt động tiêu biểu mà Prudential triển khai như dự án trang bị kĩ năng, kiến thức cho học sinh tiểu học về an toàn giao thông có tên gọi “Đến trường an toàn” và "Giáo dục quản lý tài chính thông minh Cha-Ching".

Một trong những tiêu chí quan trọng khác mà Prudential được đánh giá cao thuộc yếu tố quản trị chính là việc xây dựng văn hóa, môi trường làm việc an toàn, tiến bộ. Theo đó, Prudential phát triển môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp toàn diện.

Nỗ lực theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, bên cạnh các giải thưởng uy tín trong nước, Prudential còn được ghi nhận bởi nhiều tổ chức trong khu vực. Gần đây nhất, cuối tháng 11, Prudential Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng The Asia Corporate Excellence & Sustainability Awards (ACES), với hạng mục “Asia’s Most Influential Companies” – giải thưởng ghi nhận các công ty tiên phong ở Châu Á, có ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhân lực, nguồn lực và tác động toàn cầu.

Trước đó, tháng 9, Prudential nhận giải Excellence in Workplace Culture (hạng Vàng) trong lễ trao giải HR Excellence Awards, tại Singapore vinh danh doanh nghiệp chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đề cao sự phát triển và phúc lợi nhân viên.

Năm 2023 đánh dấu 175 năm thành lập tập đoàn Prudential toàn cầu, Prudential luôn nỗ lực kiên định với định hướng phát triển bền vững, hiện thực hóa sứ mệnh trở thành “người bạn đồng hành và người bảo vệ đáng tin cậy nhất cho các thế hệ hôm nay và mai sau”.​

Bài, ảnh: P.V