Tưng bừng khuyến mại, mua sắm cuối năm

09/12/2022 - 04:48

 - Hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đây là thời điểm người tiêu dùng chuẩn bị mua sắm những vật dụng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, trang trí Tết. Nắm bắt nhu cầu, các cửa hàng, siêu thị đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm kích cầu mua sắm.

Hàng loạt chương trình khuyến mại

Thời điểm này, các siêu thị, trung tâm mua sắm trên địa bànTP. Long Xuyên  đã triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Hoạt động này nhằm kích cầu mua sắm, cũng như tri ân khách hàng.

Siêu thị Điện máy xanh đang triển khai chương trình khuyến mại cuối năm gắn với sự kiện World Cup và các ngày lễ cuối năm. Với chương trình “World Cup lớn - Đổi ti-vi to”, khách hàng có thể mua sản phẩm với giá giảm đến 45%, đồng thời áp dụng các chương trình bảo hành 12 tháng; trả trước "0 đồng", trả góp lãi suất 0%... Thế giới di động triển khai các chương trình "ưu đãi vàng" chào mừng World Cup, Giáng sinh với mức giá giảm đến 50%; giảm đến 65% đồng hồ thời trang…

Ảnh: ĐỨC TOÀN

Siêu thị Co.opmart Long Xuyên cũng đang triển khai chương trình khuyến mại “Khai Tết xanh - Gieo lộc lành”, diễn ra từ 24/11/2022 đến 21/1/2023 với tất cả các ngành hàng từ dụng cụ nhà bếp, đồ điện gia dụng, hóa mỹ phẩm, may mặc, thực phẩm công nghệ… với nhiều chương trình hấp dẫn, ưu đãi lên đến 60%.

Ngoài ra, Co.opmart còn triển khai chương trình “Tưng bừng cuối năm - Deal sốc rộn ràng” (từ ngày 24/11 - 7/12) với nhiều sản phẩm giảm giá ưu đãi hấp dẫn. Trong khi đó, hệ thống Mega Market đang khởi động mùa mua sắm Tết, với hàng loạt ưu đãi cùng với những chương trình khuyến mại “Khai xuân như ý”, với những giỏ quà Tết ý nghĩa, giá cả phải chăng…

Các “ông lớn” trong lĩnh vực thương mại điện tử thời điểm này đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mại cuối năm. Lazada đã triển khai chương trình: Lễ hội tiêu dùng, bật “mode” săn sale, diễn ra từ ngày 1 - 5/12 với các chương trình khuyến mại: Hoàn tiền 12%, lên đến 500.000 đồng; giảm đến 90% giá trị sản phẩm…

Shopee tổ chức chương trình “Đại hội siêu sale - Săn triệu deal khủng” với việc săn voucher 100.000, flash sale giá tốt, deal sốc 1K (1.000 đồng); triển khai chương trình “Freeship cả năm”. Các sàn thương mại điện tử nhận định nhóm hàng điện thoại, điện máy, đồ trang trí, nội thất, mẹ và bé, sức khỏe và làm đẹp… tiếp tục được người tiêu dùng quan tâm trong những ngày này.

Phong phú vật phẩm trang trí Tết

Năm nay, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đến sớm, nên thời điểm này, nhiều cửa hàng, siêu thị, hiệu sách đã bày bán các vật phẩm trang trí Tết. Theo quan niệm của người Việt, màu đỏ là màu mang lại may mắn, nên màu đỏ luôn là màu chủ đạo của các đồ trang trí phục vụ Tết.

Là cửa hàng chuyên kinh doanh sỉ và lẻ các mặt hàng thủ công, nên từ đầu tháng 10, cửa hàng Tiệm bông nhà Manh (đường Lý Thái Tổ nối dài), phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã nhập các mặt hàng trang trí chuẩn bị phục vụ cho dịp lễ, Tết.

Chị Huỳnh Kim Anh (chủ cửa hàng) cho biết, hàng hóa được chuẩn bị kỹ lưỡng từ 2 tháng trước. “Năm nay, mẫu mã sản phẩm trang trí Tết phong phú, đa dạng và cải tiến hơn. Các sản phẩm được làm cẩn thận, in sắc nét, thiết kế bắt mắt. Năm 2023 - linh vật là con mèo, nên hình ảnh liên quan đến mèo được quan tâm nhiều. Đặc biệt là các mẫu mèo thần tài lớn, nhỏ được thiết kế dễ thương, đính kèm theo quà, hoa hoặc tạo hình decal đều rất được ưa chuộng trong mùa Tết” - chị Kim Anh chia sẻ.

Theo quan sát, các sản phẩm trang trí nhà cửa dịp Tết năm nay có giá bán tương đối ổn định, không tăng so năm ngoái. “Năm rồi, nhiều mẫu gần Tết mới bắt đầu hút hàng, nên các cửa hàng không kịp chuẩn bị. Năm nay, các nhà sản xuất dự đoán được thị trường, nắm bắt được xu hướng nên sản xuất nhiều mẫu mã đa dạng. Nhiều chỗ bán, giá cả sẽ cạnh tranh hơn nên giá có phần rẻ hơn so với năm trước”.

Các siêu thị, trung tâm mua sắm đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi cuối năm. Ảnh: HẠNH CHÂU

Mấy ngày nay, hiệu sách Bình Minh (phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên) trưng bày rất nhiều các vật phẩm trang trí Tết. Đồ trang trí Tết ở đây được trưng bày ở vị trí trung tâm, rất bắt mắt, khách hàng dễ lựa chọn hơn.

Chị Linh (chủ hiệu sách Bình Minh) cho biết, Tết là mùa mua sắm lớn nhất năm, đồ trang trí năm nào cũng có mẫu mới. Nhiều sản phẩm hoa giả, như: Đông đào, mẫu đơn, lan, trạng nguyên… đầy đủ màu sắc, phù hợp chủ đề Tết. Ngoài những sản phẩm được cắm sẵn, cửa hàng sẽ bán hoa rời, kèm nhiều loại bình để khách hàng có thể tự do mua sắm, cắm hoa theo sở thích. Riêng các mẫu trang trí hình mèo đã có đến hàng chục mẫu khác nhau để khách hàng chọn lựa.

“Từ giữa tháng 10, cửa hàng hầu như đã nhập đầy đủ hàng hóa phục vụ trang trí Tết. Từ bình dân đến cao cấp, từ mẫu trang trí truyền thống, như: Lồng đèn, hoa mai, hoa đào, cho đến những mẫu hiện đại đều có. Tùy theo mẫu mã, thiết kế của từng sản phẩm đơn giản đến chi tiết, sắc sảo, mà giá cả ổn định, không tăng” - chị Linh chia sẻ.

Nhiều lựa chọn

Thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng ở hầu hết các ngành hàng, nhất là khi các chương trình kích cầu được triển khai như giảm giá sâu, bán hàng đồng giá... Chị Lê Ngọc Thúy (phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Khi biết có chương trình khuyến mại lớn, nhân ngày cuối tuần, tôi cùng người thân mua một số vật dụng trong gia đình. Nhờ các chương trình khuyến mại nên tôi tiết kiệm được một khoản chi phí”.  

Đối với anh Lê Trung Tính, đây là dịp mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng. Có mặt tại siêu thị Điện máy xanh (phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên), anh Tính chia sẻ: “Thời điểm này, nhiều cửa hàng đang đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá “sâu” nên tôi tranh thủ mua ti-vi mới về xem World Cup”…

Hai tháng cuối năm là thời điểm các siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng tập trung triển khai các chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm để phục vụ Tết. Các mặt hàng đang được khuyến mại, giảm giá từ 10-50%, 65%. Các sản phẩm lựa chọn nhiều nhất là bánh kẹo, hàng điện tử, đồ điện gia dụng, trang trí Tết…

Theo ghi nhận, năm nay, nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh dự kiến sẽ tăng so năm trước, do tình hình dịch COVID-19 đã được kiểm soát tốt và nền kinh tế đang hồi phục.

ĐỨC TOÀN - ÁNH NGUYÊN

 

Liên kết hữu ích