Tuổi trẻ An ninh Nhân dân xung kích vì cộng đồng

09/05/2018 - 07:27

 - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Cụm đoàn khối An ninh Nhân dân (Công an tỉnh) thực hiện nhiều công trình, phần việc vì cộng đồng. Những việc làm thiết thực được các chiến sĩ Công an Nhân dân (CAND) để lại nhiều dấu ấn sâu đậm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân.

Hưởng ứng Phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, ĐVTN Cụm đoàn khối An ninh Nhân dân đã làm tốt cùng lúc 2 nhiệm vụ, vừa tiên phong trong giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an ninh quốc gia, vừa xung kích, đi đầu trong các phong trào an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Công tác tuyên truyền, giáo dục tiếp tục được chú trọng, tiến hành sâu rộng với nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú, góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của ĐVTN. Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn cấp trên đã có bước chuyển biến mạnh mẽ, đạt hiệu quả tốt, nội dung được cụ thể hóa và triển khai phù hợp với tình hình thực tế, chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị. Qua phong trào, nhiều cá nhân và tập thể đã phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tham gia có hiệu quả các kế hoạch, công tác nghiệp vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các chi đoàn trong cụm đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, huy động được nhiều nguồn lực xã hội, như: khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ người nghèo, người tàn tật; vệ sinh môi trường, phát hoang bụi rậm, trồng cây bảo vệ đê bao; vận động quyên góp làm công trình TN, lao động tình nguyện, hiến máu… Các hoạt động tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng đã khơi dậy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa”, được chính quyền và Nhân dân khen ngợi. Qua đó, góp phần xây dựng phong cách người chiến sĩ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ, xây dựng mối đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa Nhân dân với lực lượng công an.

Tuổi trẻ An ninh Nhân dân xung kích vì cộng đồng

Các chiến sĩ vận chuyển quà để tặng người nghèo

Với tinh thần tương thân, tương ái, đồng hành chia sẻ khó khăn với Nhân dân, vừa qua, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh) phối hợp Cục An ninh Chính trị nội bộ (Bộ Công an) và Bệnh viện Nhân dân 115 (TP. Hồ Chí Minh) đến khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn xã Lạc Quới (Tri Tôn). Tổng kinh phí các hoạt động gần 60 triệu đồng, do các cơ sở Đoàn và các nhà hảo tâm đóng góp. “Nhìn thấy bà con phấn khởi khi được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí rồi được nhận quà, thẻ bảo hiểm y tế… mọi người quên đi cái mệt và hăng hái tham gia thực hiện các hoạt động” - trung úy Phạm Thanh Định chia sẻ. Ông Nguyễn Văn Cháp (xã Lạc Quới) xúc động cho biết: “Đến đây, tôi được bác sĩ khám bệnh, tư vấn sức khỏe, được tặng quà, tôi mừng lắm. Thật sự, tôi rất cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ từ nhà tài trợ và các chiến sĩ công an đã giúp đỡ những người nghèo như chúng tôi”.

Đại úy Nguyễn Huỳnh Anh, Bí thư Chi đoàn An ninh Chính trị nội bộ, Cụm trưởng Cụm đoàn khối An ninh Nhân dân chia sẻ: “Thời gian tới, ĐVTN trong cụm tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND; thi đua học tập nâng cao trình độ pháp luật, nghiệp vụ, trau dồi bản lĩnh nghề nghiệp và kinh nghiệm công tác để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì tốt các phong trào xung kích vì cộng đồng, góp phần giúp đỡ những địa bàn khó khăn, giúp người dân vươn lên trong cuộc sống…”.

Tuổi trẻ An ninh Nhân dân xung kích vì cộng đồng

Hình ảnh đẹp của chiến sĩ Công an nhân dân

Bài, ảnh: KHÁNH MY