Tuyên dương 186 học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế

18/08/2019 - 19:33

Trong số 186 học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế có 106 học sinh đoạt giải quốc tế; 80 học sinh đoạt giải quốc gia.

Sáng 18-8 tại Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, Công đoàn viên chức Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng 186 học sinh là con cán bộ, công chức, viên chức, lao động đạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2018 - 2019. 

Những học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2018 - 2019.

Trong số 186 em được tuyên dương, có 41 em đạt huy chương Vàng quốc tế; 25 em đạt huy chương Bạc quốc tế; 37 em đạt huy chương Đồng quốc tế và 3 em đạt giải Khuyến khích. Về giải quốc gia, giải Nhất có 24 em; giải Nhì 13 em, giải Ba có 24 em, giải Khuyến khích có 19 em.

Trong số đó tiêu biểu như các em Nguyễn Xuân Huy đoạt huy chương Vàng công nghệ sinh học Quốc tế tại Singapore; Nguyễn Duy Khôi đạt huy chương Vàng kỳ thi tìm hiểu tài năng Toán học quốc tế năm 2019; Vũ Quỳnh Chi đạt huy chương Vàng kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế; Nguyễn Minh Hoàng giải Nhất môn tiếng Anh thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia Trung học phổ thông năm 2019…

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam chúc mừng và biểu dương thành tích của các em học sinh giỏi. Các em học sinh đạt thành tích hôm nay chính là hiền tài của đất nước. Đây là kết quả của sự cố gắng, chăm chỉ, rèn luyện ngày đêm của các em cùng sự dạy dỗ của các thầy cô giáo, mà đặc biệt là sự chăm lo, quan tâm của các vị phụ huynh. Bố mẹ các em không chỉ là những đoàn viên công đoàn làm tốt chuyên môn nghiệp vụ ở cơ quan, mà còn là tấm gương sáng chăm lo cho con để hôm nay các em đạt được thành tích rất đáng biểu dương.

Ông Ngọ Duy Hiểu khẳng, hiếu học là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Hiền tài là nguyên khí quốc gia. Thời kỳ nào, ông cha ta đều rất trân trọng những người có tài năng, có nhiều đóng góp cho đất nước. Những học sinh giỏi đoạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2018-2019 là những nhân tài tương lai của đất nước.

Trước mắt các em là cả những chặng đường dài với những ước mơ, hoài bão và cả thử thách ở phía trước nhưng với tinh thần hiếu học, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam mong rằng, các em tiếp tục phấn đấu trở thành những công dân tốt, phát huy trí tuệ, tài năng để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Theo BÍCH LAN (VOV)