Tuyển nữ Việt Nam bắt đầu hành trình tạo nên lịch sử tại AFF Cup 2022

07/07/2022 - 14:10

Đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến chức vô địch thứ hai liên tiếp tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 (AFF Cup nữ), qua đó trở thành đội bóng giàu thành tích bậc nhất lịch sử giải đấu.

Đội tuyển nữ Việt Nam từng ba lần vô địch AFF Cup nữ 2022. (Ảnh: VFF)

AFF Cup nữ 2022 đã bắt đầu thi đấu từ ngày 4/7 vừa qua, song cho tới hôm nay (7/7) đội tuyển nữ Việt Nam mới ra quân tại bảng B bằng trận gặp tuyển nữ Campuchia.

Đây được xem là cơ hội không thể tốt hơn để đoàn quân huấn luyện viên Mai Đức Chung mở màn giải đấu thuận lợi bởi từng đánh bại đối thủ với tỷ số lên tới 10-0 trong quá khứ.

Tại bảng B, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm mặt đối thủ từ dễ đến khó, lần lượt với Campuchia, Lào, Timor Leste và Myanmar. Giới chuyên môn nhận định Huỳnh Như và đồng đội có thể dễ dàng giành ngôi nhất hoặc nhì bảng để đi tiếp vào bán kết tùy thuộc vào toan tính riêng.

Ở giải đấu năm nay, đội tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch, qua đó trở thành đội bóng lên ngôi nhiều nhất lịch sử, bằng với đại kình địch Thái Lan với chức vô địch. Trước đó, đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã giành ngôi vị cao nhất AFF Cup nữ vào các năm 2006, 2012 và 2019.

Chức vô địch AFF Cup nữ 2022 cũng nhân thêm niềm vui cho đội tuyển nữ Việt Nam nhờ duy trì phong độ cao để giành về những thành công liên tiếp. Trước giải đấu khu vực Đông Nam Á tại Philippines, "các cô gái kim cương" đã giành quyền dự vòng chung kết World Cup nữ 2023 và tấm huy chương vàng SEA Games thứ 7 trong lịch sử.

Đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến thành công tiếp theo ở giải AFF Cup nữ 2022 sau tấm huy chương vàng SEA Games 31. (Ảnh: VFF)

Trước thềm giải đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam đã có quá trình tập huấn đầy chất lượng tại Pháp, trong đó có trận giao hữu quý báo với đội tuyển nước chủ nhà - đội bóng đang đứng thứ ba thế giới và là ứng cử viên vô địch World Cup. Đây chính là bàn đạp cho Huỳnh Như và đồng đội hướng đến thành công tại giải đấu trong khu vực Đông Nam Á.

Huấn luyện viên viên Mai Đức Chung đem theo 25 cầu thủ tới Phlippines dự AFF Cup nữ 2022. Trước thềm bước vào trận đấu đầu tiên, ông Chung khẳng định: "Chúng tôi rất coi trọng giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á. Đây là giải đấu thường xuyên được tổ chức, tạo cơ hội cho các cầu thủ cọ xát và tích lũy kinh nghiệm từ đó phát triển hơn nữa nền bóng đá nữ trong khu vực. Đội tuyển chỉ có 2 tuần để chuẩn bị cho giải đấu này với hầu hết các cầu thủ đều đã thi đấu tại SEA Games vừa qua. Tôi hi vọng họ sẽ thể hiện phong độ tốt nhất tại giải đấu lần này, hướng đến kết quả tốt nhất."

Trong khi đó, trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại giải, tiền đạo Thanh Nhã tự tin: "Mục tiêu của em là cùng toàn đội giành chức vô địch. Cá nhân em hy vọng có thể ghi được nhiều bàn thắng cho đội tuyển nữ Việt Nam. Toàn đội sẽ không chủ quan và luôn chiến đấu hết mình để chiến thắng và dành tặng người hâm mộ".

Lịch thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại AFF Cup nữ 2022. (Ảnh: VFF)

Theo HIỂN NGUYỄN (Vietnamplus)