Tuyên truyền, trải nghiệm giả định và hướng dẫn kỹ năng xử lý khi xảy ra cháy tại Trường Mẫu giáo Hướng Dương

05/10/2023 - 18:36

 - Chiều 5/10, UBND phường Mỹ Bình (TP. Long Xuyên) phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an An Giang tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm tình huống giả định khi xảy ra cháy, nổ, sự cố tai nạn; hướng dẫn kỹ năng xử lý tình huống trong tình trạng khẩn cấp thực tế tại trường học cho các giáo viên và học sinh Trường Mầm non Hướng Dương.

Các đại biểu và học sinh Trường Mầm non Hướng Dương tham dự buổi tuyên truyền, trải nghiệm

Cô giáo trường được trang bị thêm nhiều kiến thức phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Giáo viên, học sinh thực hành các kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra cháy

Thực tập tình huống giả định khi đang dạy xảy ra sự cố điện, cháy

Theo tình huống giả định, khoảng 16 giờ, ngày 5/10/2023,  quá trình dạy và học tại Trường Mẫu giáo Hướng Dương diễn ra bình thường, thì bất ngờ xảy ra sự cố thiết bị điện ở phòng học tầng 2, đám lửa bắt cháy các vật dụng dễ cháy, như: Chăn, màn, nệm, mút, bàn ghế.

Đám cháy nhanh chóng phát triển và lan rộng sang các khu vực lân cận, với nhiều khói khí độc và nhiệt độ đám cháy tăng cao, đe dọa tính mạng và sức khỏe của các học sinh và giáo viên.

 Sau khi phát hiện sự cố cháy, giáo viên nhanh chóng hô to: “Cháy, cháy” báo cháy cho toàn thể cán bộ, nhân viên, giáo viên, Ban Giám hiệu trường. Ban Giám hiệu trường phân công 1 giáo viên đánh kẽng, nhấn nút ấn báo cháy, gọi điện thoại báo cháy cho chính quyền địa phương, điện lực, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an An Giang và cúp điện khu vực xảy ra cháy, nhằm hạn chế đám cháy lan sang các khu vực khác, cũng như đảm bảo an toàn cho những người thoát nạn.

Các giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại phòng học xảy ra cháy, nhanh chóng ổn định tâm lý các  học sinh, tránh trường hợp hoảng loạn, di chuyển không theo trật tự giẫm đạp lên nhau.

 Cùng với đó, nhanh chóng hướng dẫn học sinh dùng khăn, khẩu trang, vải thấm nước che bộ phận hô hấp, di chuyển thành hàng thoát nạn theo cầu thang bộ. Khi đến nơi an toàn, tập hợp kiểm tra số lượng học sinh đã thoát nạn an toàn, nếu phát hiện có người bị kẹt trong đám cháy báo cáo ngay Ban Giám hiệu…

NGUYỄN HƯNG