Tuyển Việt Nam đối đầu với 3 đội mạnh của Châu Á trong tháng 10

13/09/2023 - 08:15

Theo dự kiến, Đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu quan trọng lần lượt với các Đội tuyển là Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc trong tháng 10 nhằm chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu quan trọng trong tháng Mười nhằm chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Ở trận giao hữu quốc tế với đối thủ Palestine trên Sân vận động Thiên Trường tối 11/9, Đội tuyển Quốc gia Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 với các pha lập công của bộ đôi tiền đạo Công Phượng - Tuấn Hải. Đây là trận giao hữu duy nhất của thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussier trong dịp FIFA Days của tháng Chín.

Phát biểu sau trận đấu với Đội tuyển Palestine, Huấn luyện viên Philippe Troussier cho biết ông sẽ tận dụng tối đa thời gian thi đấu của các trận giao hữu để tiến hành những thử nghiệm - không chỉ về khía cạnh nhân sự mà còn là cách Đội tuyển Việt Nam định hướng trận đấu.

"Tôi luôn yêu cầu các cầu thủ của mình phải kiểm soát bóng và trận đấu một cách chủ động. Ở trận đấu với Palestine, tôi đánh giá các cầu thủ đã hoàn thành những khía cạnh chuyên môn cơ bản và thể hiện được tinh thần thi đấu. Tuy nhiên về khía cạnh kiểm soát bóng, toàn đội còn phải cải thiện nhiều. Tôi rất hy vọng ở đợt tập trung tiếp theo vào tháng Mười, sự 'pha trộn' giữa Đội tuyển Quốc gia và Đội tuyển U23 sẽ giúp Việt Nam có được lực lượng nhân sự tốt nhất nhằm hướng đến Vòng loại World Cup 2026," Huấn luyện viên Troussier cho biết.

Sau trận đấu với Palestine, Đội tuyển Việt Nam được nghỉ ngơi nhằm tái tạo năng lượng trước khi bước vào đợt tập trung tiếp theo để chuẩn bị cho dịp FIFA Days trong tháng Mười. Đây là giai đoạn quan trọng để Huấn luyện viên Philippe Troussier tuyển chọn nhân sự nhằm chuẩn bị cho Vòng loại thứ Hai tại World Cup 2026 và Vòng Chung kết Asian Cup 2023.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đội tuyển hàng đầu tại châu Á là Hàn Quốc trong tháng Mười. (Ảnh: VFF)

Để chuẩn bị cho các giải đấu, Đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu quốc tế với những đối thủ có đẳng cấp hàng đầu tại khu vực châu Á. Theo kế hoạch, thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ di chuyển đến Trung Quốc và có hai trận giao hữu lần lượt với Đội tuyển Trung Quốc (hạng 80 thế giới) vào ngày 10/10 và với Đội tuyển Uzbekistan (hạng 74 thế giới) vào ngày 13/10.

Đến ngày 14/10, Đội tuyển Việt Nam sẽ sang Hàn Quốc tập huấn và có trận giao hữu quốc tế với Đội tuyển Hàn Quốc (hạng 28 thế giới) vào ngày 17/10. Trận đấu sẽ diễn ra vào 18 giờ (giờ Việt Nam) tại Sân vận động Suwon World Cup (thành phố Suwon, Hàn Quốc)./.

Theo VIỆT ANH (Vietnam+)