Tuyển Việt Nam: HLV Troussier cần sửa gì để thắng Indonesia?

07/03/2024 - 08:20

Tuyển Việt Nam muốn thắng Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 đòi hỏi HLV Philippe Troussier phải giải quyết được triệt để vấn đề nơi hàng thủ.

1. Sau 2 lượt trận đầu tiên, với 1 thắng và 1 thua, tuyển Việt Nam đang tạm xếp nhì bảng F sau Iraq.

Với đẳng cấp cao hơn hẳn, gần như chắc chắn tấm vé đầu tiên giành quyền đi tiếp vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ nằm trong tay Iraq, suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa tuyển Việt Nam và Indonesia.

Do tính quyết định này nên các trận đấu gặp đội bóng xứ vạn đảo, đoàn quân của HLV Troussier không được phép thất bại, hòng duy trì lợi thế về điểm số so với đối thủ.

Có điểm ở sân khách, sau đó chiến thắng ở Mỹ Đình chắc chắn là mục tiêu mà thầy trò HLV Troussier hướng đến ở các trận đấu diễn ra vào ngày 21 và 26/3 tới.

tuyen viet nam.jpg

Tuyển Việt Nam cần sự chắc chắn nếu như không muốn thất bại trước Indonesia

2. Nếu như trước đây, mục tiêu nói trên của tuyển Việt Nam trước Indonesia không quá khó, nhưng vào thời điểm hiện tại thì khác. Đoàn quân của HLV Troussier cần nỗ lực rất lớn qua những gì đối thủ đã cho thấy từ cuộc so tài ở Asian Cup vừa qua.

Đối thủ mạnh lên đã đành, việc ông Troussier thay đổi lối chơi tới con người cũng khiến tuyển Việt Nam chưa tốt như kỳ vọng, đặc biệt nơi hàng phòng ngự.

Trong 5 thất bại gần nhất, hàng phòng ngự đang khiến ông thầy người Pháp đau đầu khi thường xuyên mắc sai lầm cá nhân hay cả hệ thống khiến tuyển Việt Nam ôm hận.

Đáng nói, phần lớn trong số 11 bàn thua diễn ra vào thời điểm trận hay hiệp đấu đi về cuối. Có nghĩa khả năng tập trung của hàng phòng ngự là đáng báo động nên các cuộc tái đấu với Indonesia buộc ông thầy người Pháp phải điều chỉnh, thay đổi tối đa nếu muốn hoàn thành mục tiêu đề ra.

3. “Bệnh” nơi hàng phòng ngự đã được bắt trúng, vấn đề vào lúc này ông Troussier “chữa” thế nào cho hiệu quả. 

viet nam indonesia 3.jpg

muốn thế hàng phòng ngự cần sự tập trung, an toàn

Với những gì nhìn thấy, đang có… quả thực không dễ cho chiến lược gia người Pháp thay đổi hoặc nâng chất cho hàng phòng ngự, bởi 2 trận tới thiếu quá nhiều quân bài quan trọng, kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng…

Rất may sự trở lại từ Đình Trọng có thể giúp ông Troussier tháo gỡ khó khăn, với điều kiện chiến lược gia người Pháp đặt niềm tin nơi trung vệ đang khoác áo Bình Định.

Tuyển Việt Nam trước khi nghĩ đến chiến thắng hoặc giành được kết quả có lợi bắt buộc phải an toàn là điều đầu tiên mà ông Troussier phải làm, còn nếu chơi như trận đấu với chính Indonesia tại Asian Cup e rất khó.

Theo Vietnamnet