Tuyển Việt Nam: HLV Troussier cần xoá định kiến để đấu Indonesia

02/03/2024 - 13:51

HLV Troussier tiếp tục đối mặt với khó khăn trước khi lên danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 vì nhiều trụ cột chấn thương, phong độ thất thường.

Thế khó của ông Troussier 

Gần như chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ không có được đội hình mạnh nhất như tính toán của ông Troussier cho 2 trận đấu với Indonesia ở vòng loại World Cup 2026, diễn ra vào 21 và 26/3 tới đây. 

Cụ thể, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam tiếp tục thiếu vắng Văn Hậu khi vẫn chưa bình phục chấn thương. Gần nửa mùa giải 2023/24 cầu thủ chạy cánh đang khoác áo CAHN vẫn chưa có 1 phút ra sân tại V-League.

viet nam indonesia 12.jpg

Tuyển Việt Nam sẽ vắng nhiều trụ cột trong đợt hội quân tới như Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải...

Trong khi đó, dù quay trở lại tập luyện và thi đấu tại vòng 9, nhưng các lượt trận gần nhất Quế Ngọc Hải tiếp tục vắng mặt và không được HLV Lê Huỳnh Đức sử dụng trong màu áo Bình Dương nên khả năng góp mặt ở lần tập trung tới của tuyển Việt Nam vẫn là dấu hỏi.

Ở tuyến giữa, Tuấn Anh gần như sẽ phải nghỉ hết lượt đi V-League vì chấn thương, Hùng Dũng ở các trận đấu gần nhất của Hà Nội FC cũng không được sử dụng khiến ông Troussier thêm lo lắng.

Ngoài lo ngại chấn thương, còn có Hoàng Đức đang gặp vấn đề lớn về phong độ sau khi giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023, bên cạnh Tiến Linh khiến thuyền trưởng người Pháp gặp khó trong bối cảnh rất cần các cựu binh giàu kinh nghiệm ở cuộc đối đầu với Indonesia sắp tới.

Chiến lược gia người Pháp 'gỡ' thế nào?

Trước khi bước vào các trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier từng tự tin khẳng định bản thân không thiếu sự lựa chọn về nhân sự, bởi có trong tay khoảng hơn 60 cầu thủ chất lượng.

Tuy nhiên, sau các trận đấu ở Asian Cup với những gì cho thấy, rõ ràng tuyển Việt Nam cần một bộ khung “cứng” hơn thay vì ưu tiên trẻ hoá như ông Troussier đang làm.

tuyen viet nam cho gi tu hlv troussier khi gap trung quoc han quoc 1454.jpeg

nên xem chừng ông Troussier cần cởi mở hơn trong danh sách tập trung sắp tới

Bởi vì điều này nên việc các trụ cột kinh nghiệm, đẳng cấp vắng mặt khiến kế hoạch của ông Troussier đang gặp quá nhiều thách thức, nhất là khi Indonesia không đơn giản sau những gì cho thấy tại Qatar.

Khó khăn và thách thức rất lớn, nhưng cũng rất may khi những vòng đấu gần nhất, một số cựu binh vốn chưa được ông Troussier tin tưởng trước đây tiếp tục chơi thăng hoa trong màu áo CLB như Văn Quyết, Tấn Tài, Quang Nam… để người hâm mộ vơi đi âu lo đối với tuyển Việt Nam.

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ liệu chiến lược gia người Pháp có dám đặt niềm tin vào các cựu binh vốn bị cho không phù hợp với triết lý chơi bóng mà mình đề ra cùng tuyển Việt Nam hay không.

Nếu như nói không, cơ hội chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Indonesia thực sự mong manh. Và ngược lại, nếu ông Troussier xoá đi định kiến với các cựu binh vốn chưa được chiến lược gia người Pháp đánh giá đúng đắn về năng lực cơ hội “đòi nợ” ở vòng loại World Cup trước đội bóng xứ vạn đảo sẽ cao hơn.

Không còn nhiều lựa chọn cho ông Troussier, nên xem chừng cần cởi mở và thực tế nếu như tuyển Việt Nam muốn đi xa ở vòng loại World Cup 2026.

Theo Vietnamnet