Tuyển Việt Nam: Muốn bay cao, thầy Park cần ưu tiên điều này

10/08/2021 - 08:25

HLV Park Hang Seo cần tập trung gia cố nhiều hơn cho hàng thủ nếu muốn tuyển Việt Nam bay cao tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Thành ở hàng thủ...

Dù thất bại trước UAE ở trận cuối vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022 và chỉ đi tiếp nhờ vào những suất nhì bảng tốt nhất nhưng có thể nói những gì mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo thể hiện là khó chê.

Đặc biệt, trong chiến tích lịch sử tuyển Việt Nam làm được ấy phải ghi công lớn đối với hàng thủ mà HLV Park Hang Seo mất rất nhiều thời gian bồi đắp trong những năm qua, kể từ khi ngồi ghế thuyền trưởng.

Tuyển Việt Nam bay cao ở vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022 có dấu ấn lớn từ hàng thủ

Cả một hành trình dài tại vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022, hàng thủ của tuyển Việt Nam chỉ lọt lưới 5 bàn thắng trong 8 trận đấu. Thậm chí trước trận cuối cùng gặp UAE, nơi hậu tuyến của HLV Park Hang Seo ấn tượng bậc nhất châu lục - chỉ thủng lưới 2 bàn.

Ấn tượng về tinh thần, chuyên môn và cũng có cả may mắn giúp tuyển Việt Nam đứng vững trong nhiều trận đấu trước khi đánh bại đối thủ bằng những bàn thắng quan trọng rồi giành tấm vé đi tiếp. Chính vì vậy, một lần nữa hàng phòng ngự tiếp tục là niềm hy vọng lớn dành cho người hâm mộ ở vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022.

... mà bại cũng tại hàng thủ

Nhìn lại 8 trận đấu tại vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022, dù có thay đổi đến đâu thì thuyền trưởng tuyển Việt Nam vẫn giữ nguyên 3 trung vệ gồm Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng.

Cả 3 trung vệ nói trên về cơ bản chơi đạt yêu cầu cũng như đáp ứng được sự chờ đợi từ thuyền trưởng người Hàn Quốc lẫn người hâm mộ, nên chắc chắn tiếp tục là niềm hy vọng của tuyển Việt Nam.

để tới đây thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ phải tính thêm cho hàng thủ của đội nhà

Nhưng, cũng chính 3 trung vệ này lại đang là mối lo tiềm ẩn đối với tuyển Việt Nam trong chặng đường tới đây buộc HLV Park Hang Seo phải tính toán một cách cẩn trọng.

Bởi ai cũng hiểu kể từ khi mất Đình Trọng, trong chặng đường đã qua 3 trung vệ này chơi vô cùng ăn ý nên tạo ra sự yên tâm cho HLV Park Hang Seo. Nhưng đặt trường hợp xui rủi vì thẻ phạt hay chấn thương quả thực sẽ là vấn đề lớn đối với tuyển Việt Nam.

Thế nên, muốn đảm bảo sự ổn định, an toàn cho tuyển Việt Nam không cách nào khác HLV Park Hang Seo phải tìm thêm những mảnh ghép hay những phương án thay thế tốt nhằm phòng hờ trường hợp ai đó chấn thương, thẻ phạt.

Nhìn vào danh sách tuyển Việt Nam vừa được triệu tập cho các trận đầu tiên ở vòng sơ loại thứ 3 thực sự đáng lo đối với thuyền trưởng người Hàn Quốc bởi quá nhiều lý do, dù có vẻ như không quá thiếu.

Lý do là vào lúc này những lựa chọn hàng đầu như Đình Trọng hoặc có thể là Văn Hậu vẫn đang gặp vấn đề với đôi chân của mình khi chưa hoàn toàn bình phục, hoặc còn bị đau.

Đối với Thành Chung hay Bùi Hoàng Việt Anh thì dù khoẻ mạnh, nhưng HLV Park Hang Seo lại hiếm khi dùng nên chẳng dễ dàng đưa vào sân trừ trường hợp quá khẩn cấp.

Vậy nên, bài toán đối với ông Park vào lúc này xem ra vẫn phải tìm cách để giúp Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh luôn sẵn sàng kèm theo hy vọng Đình Trọng sớm trở lại là chính mình, khi đó tuyển Việt Nam mới có cơ sở để nghĩ đến thành công.

Theo MAI ANH (Vietnamnet)