Tuyển Việt Nam: Những bài toán cần thầy Park giải

17/09/2021 - 08:35

HLV Park Hang Seo phải xử lý rất nhiều công việc cho tuyển Việt Nam, sau khi toàn đội tập trung trở lại mới mong giành kết quả tốt trước Trung Quốc.

1. Sau hơn 1 tuần xả trại, ngày 16/9 tuyển Việt Nam đã tập trung trở lại chuẩn bị cho các trận đấu diễn ra vào tháng sau với Trung Quốc, Oman trên sân khách.

Dù thua Saudi Arabia, Australia nhưng các các chiến binh áo đỏ vẫn tạo ra cho người hâm mộ niềm tin khá lớn.

Điểm sáng lớn nhất trong các trận đấu vừa qua của tuyển Việt Nam xem ra vẫn nằm ở tinh thần chiến đấu kiên cường là chủ yếu, còn về chuyên môn người trong nghề vẫn có những lý do muốn HLV Park Hang Seo thay đổi nhiều hơn nữa với đội nhà.

Hẳn nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng biết được điều này nên trong 3 tuần tới chắc chắn dồn toàn lực xử lý các vấn đề còn tồn đọng hòng đạt kết quả khả quan hơn những trận đấu tới.

Màn thể hiện của tuyển Việt Nam ở các trận đấu đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là đáng khen ngợi

2. Vấn đề đầu tiên buộc HLV Park Hang Seo phải làm được nếu như không muốn chặng đường về sau đối mặt với trùng trùng rủi ro vẫn là câu chuyện cũ – nhân sự cho tuyển Việt Nam.

Về cơ bản, với bộ khung được sử dụng suốt 4 năm qua đến giờ tuyển Việt Nam cần một số điều chỉnh, đồng thời gia cố thêm thay vì liên tục trông chờ vào các cựu binh vốn dĩ chẳng phải khi nào cũng ổn cả về sức khoẻ đến phong độ.

Lấy ví dụ như các trường hợp Tấn Trường, Trọng Hoàng, những cựu binh này thật khó duy trì phong độ cao một cách dài hơi vì tuổi tác hay những thách thức về chấn thương của các trụ cột hàng thủ từng khiến HLV Park Hang Seo loay hoay chẳng hạn.

Gia cố thêm nhân sự cho tuyển Việt Nam từ nhóm các cầu thủ dự bị đến bổ sung thêm người dự phòng ở những bổ sung mới đây chắc chắn là điều buộc HLV Park Hang Seo phải làm được nếu như muốn đi xa.

3. Rõ ràng việc gặp các đối thủ quá mạnh như Saudi Arabia, Australia không dễ dàng cho hàng công chơi thăng hoa như những trận đấu trước, tuy nhiên nói thế chẳng có nghĩa các chân sút ở tuyển Việt Nam đã ổn.

nhưng để tốt hơn, xem ra HLV Park Hang Seo cần phải thay đổi

Nói cách khác, hệ thống, các phương án tấn công mà HLV Park Hang Seo xây dựng cho đội nhà dường như vẫn còn quá cầu toàn lẫn bảo thủ (với trường hợp Văn Đức). Vì vậy cho dù đối thủ đá khá lơi chân ở đoạn cuối trận đấu tuyển Việt Nam chơi tương đối bế tắc.

Thế nên bài toán đặt ra vẫn là câu chuyện chiến lược gia người Hàn Quốc phải tính lại cho hàng công, thậm chí là mạo hiểm hòng giúp tuyển Việt Nam mang đến nhiều niềm vui hơn cho người hâm mộ ở các trận đấu tới.

Sự trở lại của Công Phượng, rồi cả nhiệm vụ xây dựng thêm nhân sự mới cho tuyển Việt Nam có lẽ là gợi ý cho HLV Park Hang Seo thay đổi hàng công bằng cách sử dụng các tân binh thay vì chờ vào mỗi Tiến Linh, hoặc các pha bóng thăng hoa từ đôi chân Quang Hải.

Những bài toán mà HLV Park Hang Seo cần phải giải thực tế chẳng mới, thậm chí không khó nếu chiến lược gia người Hàn Quốc cởi mở hơn thay vì bảo thủ như trước.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vốn dĩ không còn nặng nề thắng thua, thế thì HLV Park Hang Seo cởi nút thắt đi thôi!

Theo MAI ANH (Vietnamnet)