Tuyển Việt Nam tự tin thách đấu Indonesia

04/01/2023 - 07:54

Tuyển Việt Nam lấy vé bán kết AFF Cup 2022 với tư cách nhất bảng B (10 điểm) sau 3 thắng 1 hòa, ghi 12 bàn và giữ sạch lưới. Cứ vui và tự tin đấu 2 trận bán kết đi – về với Indonesia.

Sự tự tin được chính HLV Park Hang Seo thổi lên ngay sau khi ông cùng học trò hoàn thành lượt cuối vòng bảng bằng trận thắng 3-0 Myanmar trên sân Mỹ Đình.

Thầy Park tự tin cùng tuyển Việt Nam sẽ thắng Indonesia, lấy vé chung kết AFF Cup 2022

“Từ ngày làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, tôi chưa bao giờ thua Indonesia. Tôi tự tin Việt Nam có thể thắng Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022”.

Đây là một sự khích lệ và điểm tựa cần thiết cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong lúc phải gấp gáp di chuyển sang nước bạn chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi diễn ra vào 3 ngày sau (6/1).

Càng cần hơn khi Indonesia không dễ đá, có thể lực rất tốt với nhiều cầu thủ nhập tịch và không ngại chơi rắn. Thầy Park thừa nhận “Indonesia là đối thủ rất khó chịu”, lại có lợi thế lượt đi được nghỉ nhiều hơn 1 ngày, không tốn sức di chuyển (chơi trên sân nhà).

Thế nhưng, cũng cần phải nói thêm, Việt Nam tuy có vất vả khi đấu Indonesia nhưng chưa bao giờ ngán ngại đối thủ. Và để tiến tới mục tiêu chinh phục cúp vàng một lần nữa, xét cho cùng thì gặp đội nào cũng như nhau: đều phải vượt qua!

Ở trận đấu với Myanmar tối 3/1 trên sân Mỹ Đình, tuy còn đó những vấn đề ở đoàn quân áo đỏ: chưa thực sự hiệu quả với những pha dứt điểm, hay trong hiệp 1, Đặng Văn Lâm cùng hàng thủ có vài lần khiến người hâm mộ hơi lo, thì nhìn chung tuyển Việt Nam khép lại vòng bảng khá ấn tượng.

Ông Park cũng đạt mục tiêu: những cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng, không dính thêm thẻ, giữ sức trụ cột để tính toán bán kết đấu Indonesia. Đáng kể, cầu thủ vào sân ở đầu hiệp 2, Châu Ngọc Quang còn đãi mắt khán giả bằng một pha dứt điểm thần sầu, ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Việt Nam trước Myanmar ở phút 72.

Xong hành trình đầu tiên khá ấn tượng, các chàng trai áo đỏ bước vào thử thách mới, với chuyến làm khách trên sân Indonesia ngày 6/1

Sau 4 trận, với 3 thắng 1 hòa, đội ghi 12 bàn thắng và không để lọt lưới. Chỉ duy nhất các học trò của HLV Park Hang Seo có được con số ấn tượng như vậy tại AFF Cup 2022 đang diễn ra.

Hẳn nhiên, người hâm mộ chờ đợi tuyển Việt Nam chơi bùng nổ và thăng hoa hơn nữa, nhưng chúng ta có quyền vui với kết quả đạt được, hoàn thành các mục tiêu nhỏ cho cuộc chinh phục lớn: vô địch ở giải đấu cuối cùng do thầy Park cầm quân.

Những Tiến Linh, Văn Hậu, Hoàng Đức, Quang Hải,… đều muốn tặng quà không gì giá trị hơn thế, cho người thầy đáng kính của mình. Năm năm dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam thật tưng bừng, ở khắp các mặt trận với nhiều khoảnh khắc thật đáng nhớ, cảm xúc.

Chúng ta có lý do để tin lương duyên ấy sẽ khép lại thật đẹp, trong nụ cười rạng rỡ của ông Park, của những chiến binh sao vàng sau khởi đầu năm 2023 hanh thông.

Theo Vietnamnet