TX. Tân Châu cách ly tập trung 33 người tiếp xúc gần người nhiễm và người nghi nhiễm dịch Covid-19

14/03/2020 - 19:24

 - Ngày 13-3, Chủ tịch UBND TX. Tân Châu (An Giang) Huỳnh Quốc Thái cho biết, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid – 19 thị xã đã phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang thực hiện cách ly y tế tập trung 33 người tiếp xúc gần người nhiễm và nghi bị nhiễm dịch Covid – 19, tại Đại đội Bộ binh 6 (xã Vĩnh Hòa, TX. Tân Châu).

Khu vực cách ly

Cấp phát dụng cụ sinh hoạt cho người thực hiện cách ly

Phun xịt khử trùng xe chở người đi thực hiện cách ly

33 người dân ở TX. Tân Châu thực hiện cách ly y tế

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã, ngày 6-3, du thuyền Bassac Pandaw (số hiệu SG6342) có hành trình đi từ Việt Nam sang Campuhchia.

Khi đi ngang địa phận Tân Châu, du thuyền dừng lại, đưa khách lên bờ tham quan khoảng 45 phút. Đoàn khách du lịch đi bằng xe lôi quanh chợ Tân Châu. Trong số khách lên bờ tham quan có người bị nhiễm dịch bệnh Covid- 19, đang điều trị tại Campuchia.

Đến chiều nay, công tác cách ly y tế tập trung đã được các ngành chức năng TX. Tân Châu chuẩn bị hoàn tất. Các điều kiện sinh hoạt, như: ăn, nghỉ ... cho người cách ly được đảm bảo theo hướng dẫn của Bộ Y tế. UBND TX. Tân Châu đã thành lập tổ Chỉ huy khu vực cách ly; chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục điều tra những người tiếp xúc gần (F2) với những trường hợp đang cách ly, để thực hiện giám sát y tế tại gia đình. Đến nay, số người này được xác định là 94 người.

Chủ tịch UBND TX. Tân Châu Huỳnh Quốc Thái khẳng định, đến thời điểm này, TX. Tân Châu đã chủ động kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Đồng thời, đang đẩy mạnh tuyên truyền để người dân địa phương biết cách tự phòng bệnh, an tâm lao động, sản xuất, cùng chính quyền thực hiện nhiệm vụ kép "vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế".

MINH HIỂN