U20 Nữ Việt Nam chốt danh sách dự Vòng Chung kết U20 Nữ châu Á 2024

03/03/2024 - 19:31

Thủ môn Nguyễn Thị Vân Liên và tiền đạo Trương Thị Hoài Trinh là hai cầu thủ không có tên trong danh sách cuối cùng của Đội tuyển U20 Nữ Việt Nam tham dự Vòng Chung kết U20 Nữ châu Á 2024.

Tuyển U20 Nữ Việt Nam sẵn sàng bước vào Giải U20 Nữ châu Á 2024. (Nguồn: VFF)

 

Chiều 3/3, Huấn luyện viên trưởng Akira Ijiri đã chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U20 Nữ Việt Nam tham dự Vòng Chung kết U20 nữ châu Á 2024 tại Tashkent, Uzbekistan.

Hai cầu thủ không có tên trong danh sách tham dự giải đấu gồm thủ môn Nguyễn Thị Vân Liên và tiền đạo Trương Thị Hoài Trinh.

Dù bị gạch tên song hai cầu thủ này vẫn sẽ tiếp tục ở lại Uzbekistan để tập luyện cùng các đồng đội và quan sát, tích luỹ kinh nghiệm cho các giải đấu tiếp theo.

Tại Vòng chung kết U20 nữ châu Á 2024, Đội tuyển U20 Nữ Việt Nam nằm chung bảng với Trung Quốc, Nhật Bản và Triều Tiên.

Theo lịch thi đấu, U20 Nữ Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình của mình tại Uzbekistan bằng màn chạm trán Nhật Bản, vào lúc 18 giờ ngày 4/3 trên sân JAR (Tashkent).

Danh sách U20 Nữ Việt Nam. (Nguồn: VFF)

Vào lúc 15 giờ ngày 7/3, thầy trò Huấn luyện viên Akira Ijiri sẽ bước vào lượt trận thứ 2 gặp U20 Nữ Triều Tiên, trên sân Do'stlik (Tashkent).

Đội tuyển U20 Nữ Việt Nam sẽ khép lại vòng đấu bảng bằng trận đấu với U20 Nữ Trung Quốc vào lúc 15 giờ ngày 10/3.

Bảng đấu còn lại (bảng A) có sự góp mặt của các đội tuyển Hàn Quốc, Australia, Đài Bắc Trung Hoa và chủ nhà Uzbekistan. Hôm nay (3/3), bảng A cũng đã chính thức bước vào lượt trận ra quân.

Vòng Chung kết giải U20 nữ châu Á 2024 được tổ chức tại Uzbekistan từ ngày 3-16/3/2024, với sự góp mặt của 8 đội bóng xuất sắc nhất châu lục.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm tại mỗi bảng, chọn ra 2 đội Nhất, Nhì tại mỗi bảng vào Bán kết. Hai đội thắng tại Bán kết sẽ gặp nhau ở trận Chung kết tranh ngôi Vô địch.

Bốn đội có thành tích cao nhất tại Vòng Chung kết sẽ giành vé tham dự vòng Chung kết FIFA U20 Nữ Thế giới 2024, diễn ra từ 31/8/2024 tại Colombia.

Trước đó, để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu, Đội tuyển U20 Nữ Việt Nam đã hành quân sang Uzbekistan từ ngày 21/2 để có thêm thời gian để thích nghi với điều kiện thời tiết (nhiệt độ trung bình 10 độ C) tại Tashkent, Uzbekistan.

Trong quá trình này, đoàn quân của Huấn luyện viên Akira Ijiri đã có hai trận đấu giao hữu quan trọng với chủ nhà Uzbekistan. Đây được xem là màn "tổng duyệt" để ông thầy người Nhật Bản tìm ra lối chơi tốt nhất cho đội bóng.

Ở trận đấu đầu tiên, Đội tuyển U20 Nữ Việt Nam xuất sắc cầm hòa 1-1 trước chủ nhà U20 nữ Uzbekistan, dưới trời mưa tuyết và nhiệt độ dưới 0 độ C.

Các cầu thủ làm quen với sân đấu trước khi bước vào giải. (Nguồn: VFF)

Còn ở trận đấu giao hữu thứ 2 diễn ra sau đó, Đội tuyển U20 Nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 4-1 trước đội bóng chủ nhà Uzbekistan ngay trước thềm Vòng Chung kết U20 Nữ châu Á 2024.

Sau màn chạy đà thuận lợi trước đội chủ nhà, Đội tuyển U20 Nữ Việt Nam chắc chắn sẽ có được sự tự tin cần thiết để hướng đến việc giành được kết quả tốt nhất trước các đối thủ được đánh giá cao hơn tại Vòng chung kết U20 Nữ châu Á 2024.

Để chuẩn bị cho trận ra quân, sáng 2/3, toàn đội đã có buổi tham quan và đi bộ tại sân thi đấu chính thức ở trận đấu đầu tiên gặp Đội tuyển U20 Nhật Bản.

Do thời tiết có mưa tuyết dày nên thời gian đi bộ không kéo dài, tuy nhiên, ban huấn luyện cũng nhắc nhở các vận động viên cảm nhận và làm quen kỹ với mặt sân, chuẩn bị cho khả năng có tuyết hoặc mưa sẽ khiến sân trơn, ảnh hưởng đến sự chính xác của các đường bóng cũng như tăng khả năng bị chấn thương.

Đánh giá về quá trình chuẩn bị cho giải đấu, Huấn luyện viên người Nhật Bản Akira Ijiri cho biết: "Các cầu thủ đã quen thời tiết và thể hiện sự tiến bộ. Nhưng như vậy là chưa đủ, chúng tôi cần cải thiện nhiều hơn."

Ông cũng thẳng thắn cho biết: "Tôi chưa hài lòng với các tình huống tranh chấp tay đôi. Về phần tấn công, đội nên chơi đơn giản để tạo nhiều cơ hội đột phá hơn. Các cầu thủ cần tự tin khi có cơ hội ghi bàn. Nhưng nếu giữ đà phát triển như hiện tại, tôi nghĩ U20 nữ Việt Nam có thể vào top 5 châu Á."

Theo Vietnam+