UBND phường Mỹ Hòa đạt giải nhất Hội thi trang trí tiểu cảnh Ngày Tết mừng Xuân Giáp Thìn 2024

07/02/2024 - 06:08

 - Chiều tối 6/2, Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Hội thi trang trí tiểu cảnh ngày Tết. Đồng thời, biểu diễn cà kheo, cờ người và múa lân- sư- rồng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Các tiểu cảnh dự thi và trang trí phục vụ Nhân dân TP. Long Xuyên Tết Giáp Thìn 2024

Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Võ Thị Xuân Kiều trao giải nhất và nhì cho các đội xuất sắc

Trao giải ba và khuyến khích

Với chủ đề “Sắc Xuân trên quê hương Bác Tôn”, Hội thi trang trí tiểu cảnh ngày Tết đã thu hút 25 đội của 56 cơ quan, ban ngành, đoàn thể, trường học và phường, xã ở TP. Long Xuyên dự thi.

Từ các nguyên, vật liệu thân thiện, gần gũi với môi trường, trong thời gian 3 ngày (từ ngày 2 đến 5/2), các đội dự thi đã hoàn thành các tiểu cảnh hội tụ đầy đủ những đặc trưng của ngày Tết truyền thống, với hoa mai, hoa cúc, hoa đào, bánh chưng, bánh tét cùng mái nhà tranh, vách lá xen lẫn yếu tố hiện đại của TP. Long Xuyên năng động và phát triển… tạo nên không gian đầy màu sắc cho phố phường Long Xuyên những ngày Tết đến, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh…

Kết quả, giải nhất thuộc về UBND phường Mỹ Hòa; UBND phường Mỹ Xuyên và Trường Tiểu học Nguyễn Du đạt giải nhì. Ngoài ra, Ban Tổ chức hội thi còn  trao 3 giải ba; 10 giải khuyến khích và 1 giải phong trào cho các đội thi.

Biểu diễn các môn nghệ thuật phục vụ Nhân dân

Trong khuôn khổ của buổi lễ, Nhân dân TP. Long Xuyên và du khách cũng đã được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật, như: Đi cà kheo, do các học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm biểu diễn; võ nhạc – hoạt cảnh Huyền sử Âu Lạc; thi đấu cờ tướng, biểu diễn cờ người hấp dẫn, kịch tính và tiết mục múa lân – sư – rồng sôi động.

NGUYỄN HƯNG