UBND tỉnh An Giang chỉ đạo đăng ký danh sách tiêm vaccine phòng COVID-19 đúng mẫu, đẩy mạnh tiến độ nhập liệu khi tiêm

29/09/2021 - 15:32

 - Ngày 29-9, UBND tỉnh An Giang cho biết, đã ban hành Công văn 1063/UBND-KGVX đề nghị tăng cường đăng ký danh sách tiêm đúng mẫu, đẩy mạnh tiến độ nhập liệu khi tiêm vaccine phòng COVID-19.

Theo đó, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đăng ký danh sách tiêm chủng theo mẫu 1 hoặc mẫu 2 ban hành kèm theo Công văn 870/UBND-KGVX  của UBND tỉnh và Công văn 934/STTTT-CNTT-BCVT của Sở Thông tin và Truyền thông.

Lưu ý, phải điền đầy đủ các trường thông tin có dấu (*) đỏ, bởi đây là thông tin cơ bản bắt buộc phải cung cấp khi đăng ký tiêm chủng. Các đối tượng không có số điện thoại cá nhân thì phải có số điện thoại của người thân và người thân phải có trách nhiệm khai hộ trên ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” để nhận mã QR cho đối tượng được khai hộ và những đối tượng này được lập theo danh sách riêng.

Các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp phân công 1 nhân viên của đơn vị phối hợp hỗ trợ nhân viên y tế tại các điểm tiêm để xác minh đối tượng, đối chiếu, cập nhật thông tin. Danh sách hoàn chỉnh thông tin và đúng đối tượng tiêm theo từng đợt phải được gửi đến cơ sở tiêm trước ngày tiêm chính thức từ 3-5 ngày. Cơ sở y tế sẽ từ chối tiêm đối với các danh sách đăng ký không đúng biểu mẫu và đối tượng theo quy định.

 Các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin trong việc đăng ký danh sách tiêm chủng. Danh sách đăng ký được gửi trực tiếp đến cơ quan y tế tại địa phương hay đăng ký trực tuyến tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn hoặc qua ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” thì phải thống nhất nội dung, tránh trường hợp thông tin đăng ký thông tin không giống nhau. Hạn chế việc đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đăng ký qua nhiều hình thức, gửi nhiều nơi.

Thủ trưởng đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và người ký phê duyệt danh sách đăng ký tiêm chủng chịu trách nhiệm về việc đúng đối tượng đã đăng ký là nhân viên thuộc đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp mình quản lý. Không đăng ký đối tượng là người nhà của nhân viên.

Đối tượng được tiêm đến sai địa điểm và thời gian đã thông báo, thì cơ sở tiêm chủng có quyền từ chối tiêm và chuyển danh sách qua các đợt tiếp theo.

 Trường hợp đối tượng sau khi khám sàng lọc không đủ điều kiện tiêm thì cơ sở tiêm chủng có quyền loại ra khỏi danh sách của đợt tiêm. Cá nhân bị từ chối không được quyền thay thế người thân khác vào suất tiêm của mình ngay thời điểm tiêm đó. Những trường hợp bị từ chối tại thời điểm tiêm này sẽ được xem xét tiêm vào đợt tiếp theo.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khắn, vướng mắc liên hệ: Sở Y tế (hướng dẫn tiêm chủng): Phòng Nghiệp vụ y, điện thoại: 02963.852.640. Sở Thông tin và Truyền thông (xử lý nhập liệu thông tin): Phòng Công nghệ thông tin-Bưu chính, Viễn thông, điện thoại: 02963.606.606 hoặc 02963.500.666.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU