UBND tỉnh An Giang chỉ đạo tăng cường phòng, chống và loại trừ bệnh sốt rét

16/10/2023 - 17:19

 - Chiều 16/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã ký Công văn 1649/UBND-KGVX chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống và loại trừ bệnh sốt rét.

Theo đó, UBND tỉnh An Giang yêu cầu chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể phối hợp các tổ chức chính trị, chính trị xã hội, huy động quần chúng Nhân dân triển khai thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống và loại trừ bệnh sốt rét; đánh giá kết quả, tiến độ thực hiện loại trừ bệnh ở các địa phương vẫn đang có lưu hành bệnh sốt rét.

UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp liên ngành triển khai mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống để giải quyết tình hình bệnh sốt rét tại các điểm nóng; ký cam kết thực hiện mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét. Rà soát độ bao phủ thực tế của việc phân bổ màn, võng được tẩm hoá chất và tỷ lệ ngủ màn thực tế của từng hộ gia đình nhóm nguy cơ mắc bệnh sốt rét; quản lý đối tượng có nguy cơ mắc bệnh sốt rét. Các đơn vị, doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động phối hợp, quản lý, khai báo cho cơ quan y tế về số người lao động, công nhân, người đi rừng, ngủ nương rẫy để có các biện pháp phòng, chống hiệu quả bệnh.

Sở Y tế củng cố các điểm kính hiển vi, tập huấn, đào tạo nâng cao kỹ năng về giám sát, xét nghiệm của các cơ sở y tế. Tăng cường giám sát, phát hiện kịp thời các trường hợp mắc bệnh sốt rét bằng soi kính hiển vi hoặc xét nghiệm chẩn đoán nhanh, hạn chế bỏ sót người bệnh; xử lý các ổ bệnh sốt rét triệt để và phòng chống muỗi truyền bệnh sốt rét.

HẠNH CHÂU