UBND TP. Long Xuyên tổ chức họp mặt kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2022)

24/02/2022 - 17:00

 - Chiều 24-2, UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2022).

Đại biểu tham dự họp mặt

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây trao bằng khen UBND tỉnh An Giang cho tập thể, cá nhân ngành y tế thành phố

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây cùng lãnh đạo Sở Y tế An Giang tặng hoa, quà cho cán bộ ngành y tế thành phố nghỉ hưu

Lãnh đạo TP. Long Xuyên tặng hoa, quà cho cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các cán bộ ngành y tế đã hy sinh trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua;  cùng ôn lại truyển thống của ngành y tế và nghe đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gởi chúc mừng nhân hội nghị cán bộ ngành y tế Việt Nam ngày 27 tháng 2 năm 1955 và điểm lại những kết quả nổi bật ngành y tế TP. Long Xuyên đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong công tác phòng, chống COVID-19.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND Võ Thị Xuân Kiều đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên ngành y tế thành phố, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

"Với ý chí quyết tâm, tinh thần thép và trái tim cháy bỏng của người thầy thuốc, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế thành phố. Trong đó có những cô, chú, anh, chị đã nghỉ hưu và các sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường đã xung phong, sẵn sàng nhận nhiệm vụ nơi tâm dịch, giành lấy sự sống cho người dân, chung tay cùng các cấp, các ngành thành phố và toàn xã hội kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, đưa cuộc sông người dân trở lại trạng thái bình thường mới...", bà Kiều nói.

Theo đó, lãnh đạo thành phố mong muốn, mỗi cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế thành phố sẽ tiếp tục thực hiện tốt 12 điều y đức, giữ vững phẩm chất “lương y phải như từ mẫu”, nỗ lực hoàn thiện về chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống dịch, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Dịp này, TP. Long Xuyên vinh dự có 39 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh An Giang khen thưởng vì có thành tích trong việc đón công dân về địa phương và trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh An Giang.

 Bên cạnh đó, Thành ủy, UBND TP. Long Xuyên đã tặng quà lưu niệm cho các cán bộ lão thành ngành y tế và các đơn vị y tế tư nhân, cán bộ y tế nghỉ hưu có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 năm 2021.

Tin, ảnh: NGUYỄN HƯNG