UBND xã Châu Lăng họp mặt mừng lễ Sene Dolta

06/10/2023 - 16:16

 - Ngày 6/10, UBND xã Châu Lăng (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) tổ chức họp mặt gia đình chính sách, người có uy tín, cán bộ, công chức, viên chức là đồng bào dân tộc thiểu số Khmer đang sinh sống và công tác trên địa bàn xã, nhân lễ Sene Dolta năm 2023.

Múa truyền thống Khmer

Biểu diễn nhạc ngũ âm

Tặng quà cho người có uy tín và gia đình chính sách Khmer

Buổi họp mặt diễn ra phấn khởi với các tiết mục văn nghệ, điệu múa truyền thống của Khmer, biểu diễn nhạc ngũ âm… UBND huyện Tri Tôn và xã Châu Lăng đã gửi lời chúc mừng Sene Dolta đến đồng bào dân tộc thiểu số Khmer và tặng quà cho người có uy tín, gia đình chính sách.

Đồng thời, biểu dương sự đóng góp của các vị chức sắc, sư sãi, người có uy tín trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số Khmer thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tham gia các phong trào thi đua ở địa phương.

Xã Châu Lăng có khoảng 73% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, là 1 trong 5 xã đặc biệt khó khăn của huyện Tri Tôn. Địa phương tập trung triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia (xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi).

 Mới đây, xã triển khai mô hình đa dạng hóa sinh kế trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, hỗ trợ 48 con bò giống cho 28 hộ nông dân Khmer nghèo, cận nghèo, khó khăn để chăn nuôi vỗ béo, vươn lên thoát nghèo.

N.C