UEFA xác nhận tổ chức Euro 2020 tại Rome

15/04/2021 - 07:56

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ngày 14-4 xác nhận sân vận động Stadio Olimpico ở thủ đô Rome của Italy được chọn là một trong những địa điểm thi đấu của Giải vô địch bóng đá châu Âu năm 2020 - sự kiện thể thao đã bị hoãn lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19.


Chiếc cup của Giải vô địch bóng đá châu Âu 2020 (EURO 2020) trên sân vận động Stadio Olimpico ở Rome, Italy. Ảnh: Getty Images/TTXVN

Quyết định của UEFA được đưa ra sau khi Liên đoàn bóng đá Italy khẳng định rằng người hâm mộ sẽ được vào sân xem các trận đấu. Cụ thể, phía Italy cho biết chính quyền đã đồng ý cho phép "lấp đầy" ít nhất 25% sức chứa của sân cỏ có 72.698 ghế khán giả này.  

Theo kế hoạch, sân vận động phức hợp Stadio Olimpico sẽ là nơi diễn ra trận đấu mở màn giải đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Italy vào ngày 11-6, các trận đấu vòng bảng khác của Italy và một trận tứ kết.

Euro 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ 11-6 đến 11-7 tại 12 thành phố khác nhau trên khắp châu Âu. Đến nay, ngoài Rome đã có 8 thành phố được UEFA xác nhận đủ điều kiện tổ chức nhờ đáp ứng yêu cầu về khán giả, bao gồm London (Anh), Amsterdam (Hà Lan), Bucharest (Rumani), Copenhagen (Đan Mạch), Glasgow (Scotland), Budapest (Hungary), St Petersburg (LB Nga) và Baku (Azerbaijan). Các thành phố chưa được quyết định là Dublin (Ireland), Bilbao (Tây Ban Nha) và Munich (Đức).

Theo LAN PHƯƠNG (TTXVN)