UNESO công bố kết quả Cuộc thi vẽ minh họa về thành phố sáng tạo Hà Nội

23/09/2021 - 08:14

Ngày 22-9, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) và Chương trình Định cư Con người Liên hợp quốc (UN-Habitat) đã phối hợp công bố kết quả Cuộc thi vẽ minh họa "Hà Nội là...", cảm nhận đa sắc về một thành phố sáng tạo.

''Hà Nội rong'' của Đặng Thái Tuấn đạt giải nhất ''Hà Nội là...''. Ảnh: BTC

Sau hơn một tháng phát động từ ngày 6/8 - 9/9, gần 250 nghệ sỹ trẻ đến từ trong và ngoài nước đã đón nhận và hưởng ứng Cuộc thi vẽ minh họa "Hà Nội là..." do UNESCO và UN-Habitat tổ chức với sự đồng hành của nhóm Vietnam Local Artist Group (VLAG). Các nhà tổ chức cuộc thi kêu gọi các nghệ sỹ trẻ cùng thúc đẩy danh hiệu “Hà Nội - Thành phố Sáng tạo” do UNESCO trao tặng năm 2019, bằng những tác phẩm minh họa về Hà Nội.

Với chủ đề mang tính gợi mở “Hà Nội là…’’, các tác giả đã đem đến những ý tưởng bất ngờ, mới mẻ, lồng ghép nhiều câu chuyện và cảm xúc riêng, khắc họa Hà Nội với muôn màu độc đáo. Những góc Thành phố Sáng tạo được thể hiện bằng những chất liệu đa dạng, như vẽ kỹ thuật số (digital), lụa, cắt dán, sơn dầu, sơn mài…

Sau quá trình chấm điểm và thảo luận chuyên môn, Hội đồng Giám khảo đã thống nhất chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất Cuộc thi. Theo đó, giải Nhất thuộc về tác giả Đặng Thái Tuấn với tác phẩm “Hà Nội Rong"; 4 giải Nhì thuộc về các tác giả: Trần Phát với tác phẩm “Hanoi By Night", Hà Mạnh Hiếu với tác phẩm “Đầu óc trên mây", Tôn Nữ Thị Bích Trâm với tác phẩm “Bát bún ngan" và Nguyễn Hữu Huyền Trân với tác phẩm “Hà Nội Collage".

Cuộc thi vẽ minh họa "Hà Nội là...’’ thuộc dự án Hà Nội Rethink do UNESCO, UN-Habitat và Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) với sự hỗ trợ của Tập Đoàn SOVICO khởi xướng nhằm hỗ trợ thành phố Hà Nội thực hiện tầm nhìn chiến lược trở thành Thành phố Sáng tạo ở lĩnh vực thiết kế, sử dụng di sản văn hóa cùng với sự tham gia của thế hệ trẻ Việt Nam - là yếu tố thiết yếu cho việc đổi mới, sáng tạo và thay đổi.

Theo TTXVN