Ứng dụng công nghệ kết nối doanh nghiệp

19/06/2019 - 07:47

 - Khi cùng tham gia kết nối trên ứng dụng di động (APP), trang thông tin điện tử chung, doanh nghiệp (DN) vừa có cơ hội giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình, vừa được sử dụng sản phẩm của DN khác với giá rẻ hơn. APP còn tạo điều kiện để các DN có thể trở thành “đại lý ảo” của nhau.

Doanh nhân trẻ bứt phá

Trong lịch sử 25 năm hình thành và phát triển, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thu hút đông đảo cộng đồng doanh nhân trẻ tham gia, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp phát triển. Những hoạt động giao lưu, gặp gỡ, kết nối giao thương, bình xét “DN khởi nghiệp xuất sắc”, “Sao Vàng đất Việt”… đã tạo dấu ấn, độ lan tỏa sâu rộng, tạo động lực giúp nhiều DN lớn mạnh.

Tuy nhiên, khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ra đời, khoa học - công nghệ phát triển như vũ bão thì những hoạt động kết nối truyền thống chưa thể đáp ứng hết nhu cầu của DN. Việc cho ra mắt ứng dụng di động (APP) “Doanh nhân trẻ Việt Nam” được xem là nỗ lực tạo bứt phá mới của cộng đồng doanh nhân trẻ trong thời đại công nghệ số. Với phương châm “Tiên phong đổi mới, kiến tạo giá trị”, ứng dụng cung cấp cho hội viên Hội Doanh nhân trẻ những tin tức mới về hoạt động sản xuất - kinh doanh, chia sẻ kiến thức quản trị DN từ những doanh nhân thành đạt, hoạt động kêu gọi vốn cho các dự án sáng tạo khởi nghiệp (start up), cung cấp nguồn nhân lực…

Ứng dụng còn có chuyên mục tư vấn pháp lý từ các chuyên gia pháp luật, đặc biệt là hoạt động kết nối giao thương trên môi trường mạng. “Khi hội viên đăng ký tham gia ứng dụng thành công, thông tin DN, thương hiệu, sản phẩm sẽ được đưa lên APP, được cộng đồng DN cả nước biết đến. Hoạt động kết nối giao thương sẽ giúp các DN tiêu dùng sản phẩm của nhau với giá ưu đãi, được đảm bảo về chất lượng, uy tín sản phẩm. Đặc biệt, các DN vừa và nhỏ có thể trở thành “đại lý ảo” để phân phối sản phẩm cho các DN lớn” - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ kiêm Chủ tịch Hiệp hội DN An Giang Nguyễn Thanh Việt thông tin.

“Đại lý ảo” được hiểu là đại lý phân phối nhưng không cần kho chứa, nhân viên phân phối (sale) như đại lý truyền thống. Khi trở thành “đại lý ảo”, DN phân phối chỉ làm nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, kết nối đưa sản phẩm trực tiếp từ DN sản xuất, cung ứng đến người sử dụng và được hưởng huê hồng trên sản phẩm phân phối. “Đại lý ảo” là mô hình kinh doanh mới, giúp tiết kiệm đáng kể cho cả DN sản xuất và DN phân phối.

Tăng thêm cơ hội cho doanh nghiệp

Tại buổi “Cà phê doanh nhân” kỳ XI-2019, Hiệp hội DN và Hội Doanh nhân trẻ An Giang đã chọn chủ đề “Ứng dụng công nghệ thông tin - Kết nối DN” để giới thiệu, chia sẻ với DN trong tỉnh. Đa phần cộng đồng DN tỏ ra hào hứng khi được anh Trần Hoàng (chuyên viên IT của Hội Doanh nhân trẻ An Giang) thông tin về ứng dụng “Doanh nhân trẻ Việt Nam”, đồng thời hỗ trợ cài đặt, đăng ký tham gia vào APP.

Dịp này, anh Nguyễn Hoàn Đức (chuyên viên IT của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang) đã giới thiệu đến cộng đồng DN về 2 kênh quảng bá chính của trung tâm là Cổng thông tin điện tử (www.atpic.angiang.gov.vn) và trang facebook (www.facebook.com/angiangtourism). Trong khi Cổng thông tin điện tử tương thích tốt với giao diện máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh (có dung lượng lưu trữ lớn kèm gói băng thông không giới hạn số lượng khách xem hàng tháng) thì trang facebook của trung tâm đạt gần 5.000 lượt theo dõi (“Top 5” cơ quan có lượt theo dõi facebook nhiều nhất tỉnh). “Theo thống kê, tại An Giang có khoảng 800.000 - 1 triệu tài khoản facebook, cao gấp 2 - 3 lần các tỉnh ĐBSCL. Với khả năng “theo dõi người dùng trên từng hơi thở”, quảng cáo trên facebook tại An Giang hiệu quả hơn google bởi facebook tự động “ép” người xem chính xác hơn dựa theo sở thích của họ, trong khi google quảng cáo dựa trên từ khóa tìm kiếm. Facebook cũng giúp điều hướng kết nối vào trang thông tin điện tử hiệu quả hơn” - anh Đức phân tích.

Theo anh Đức, thực tế hiện nay, đa phần DN trên địa bàn tỉnh có quy mô nhỏ và vừa, thường thiếu nhân lực cho mảng thông tin và truyền thông, nếu tự xây dựng fanpage cũng không đủ nội dung, độ tương tác thấp. “Hiện nay, lượt theo dõi trên cả 2 nền tảng Cổng thông tin điện tử và trang facebook của trung tâm đạt từ 40.000 - 50.000 lượt khách xem mỗi tháng. Trung tâm đang liên kết với các kênh facebook có lượt khách theo dõi lớn tại An Giang để tăng độ tương tác và lượt xem trang facebook của trung tâm” - anh Đức thông tin.

Nhằm thiết thực hỗ trợ DN An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư chủ trương sử dụng nền tảng truyền thông hiện có để kết nối và đồng hành cùng DN thông qua việc đăng bài giới thiệu về DN, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của DN đến các đối tác và người dân An Giang. Nếu DN có yêu cầu, trung tâm có thể cử cán bộ chuyên trách hỗ trợ và hướng dẫn DN xây dựng chiến lược truyền thông trực tuyến, tăng cường quảng bá DN trong xu thế công nghệ số. “Hỗ trợ xúc tiến, quảng bá cho DN không chỉ là nhiệm vụ chuyên môn, mà còn là tâm huyết của Ban Giám đốc trung tâm. Bất cứ một tập đoàn lớn nào cũng xuất phát từ DN nhỏ và vừa, mong muốn của trung tâm là kết nối, đồng hành cùng sự phát triển của DN, cũng là thúc đẩy kinh tế An Giang phát triển” - anh Đức nhấn mạnh.

Doanh nghiệp có thể tự cài đặt ứng dụng “Doanh nhân trẻ Việt Nam” bằng cách tải APP trên CH Play (hệ điều hành Android) hoặc APP Store (hệ điều hành IOS), sau đó đăng ký theo hướng dẫn.

NGÔ CHUẨN

 

Liên kết hữu ích