Ứng dụng tiêm vắc xin COVID-19 được tải về nhiều nhất tại Việt Nam

12/07/2021 - 19:33

Chỉ ít ngày sau khi ra mắt, ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử đã leo lên đứng vị trí top đầu trên cả 2 kho ứng dụng CH Play của Android và ApsStore của iOS.

Theo ghi nhận của VietNamNet, ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hiện đang xếp top 1 trên bảng xếp hạng các ứng dụng miễn phí phổ biến nhất trên hệ điều hành Android. Thông báo trên phiên bản Android của ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử cho thấy, đã có hơn 100.000 người dùng Android tải về và cài đặt ứng dụng này.

Với hệ điều hành iOS, Sổ sức khỏe điện tử hiện cũng đứng đầu trong danh sách các ứng dụng miễn phí phổ biến nhất. Lượng tải về ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử trong ít ngày qua thậm chí còn vượt qua cả các ứng dụng mạng xã hội phổ biến như Zalo, Facebook, TikTok. 

Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hiện "hot" hơn cả Facebook, TikTok. Ảnh: Trọng Đạt

Sở dĩ Sổ sức khỏe điện tử "hot" đến vậy bởi đây là biện pháp đơn giản và dễ thực hiện nhất để đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Sổ sức khỏe điện tử là một trong các giải pháp công nghệ hiện đang được triển khai nhằm phòng, chống Covid-19. Đây là ứng dụng được thiết kế để người dân có thể chủ động đăng ký tiêm chủng, khai báo y tế, cập nhật các phản ứng sau tiêm cũng như chứng nhận tiêm chủng bản điện tử. 

Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử được kết nối trực tiếp với Hệ thống Hồ sơ sức khỏe cá nhân của Bộ Y tế. Theo đơn vị triển khai, ứng dụng này được xây dựng với mục tiêu giúp người dân biết và tự quản lý thông tin chăm sóc sức khỏe của bản thân, chủ động trong việc phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe.

Người dân có thể cài đặt Sổ sức khỏe điện tử để đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: Trọng Đạt

Ở tầm nhìn dài hạn hơn, chức năng của Sổ sức khỏe điện tử là tạo kênh kết nối chủ động, giúp người dân chia sẻ và cung cấp thông tin về tình hình sức khỏe của mình cho bác sĩ các các cơ quan y tế. Trong tương lai, người dân có thể đặt lịch khám với bác sĩ hoặc các cơ sở y tế hoặc trao đổi trực tuyến với bác sĩ để được tư vấn, chăm sóc thông qua ứng dụng này.

Sổ sức khỏe điện tử chỉ là một phần của nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 đang dần được triển khai trên toàn quốc. Nền tảng này gồm 4 hệ thống: Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, Cổng công khai thông tin tiêm chủng Covid-19, Hệ thống hỗ trợ công tác Tiêm chủng Quốc gia và Trung tâm đáp ứng (MCC). 

Theo đơn vị phát triển là tập đoàn Viettel, cơ sở dữ liệu của nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 sẽ được quản lý tập trung, đáp ứng tiêu chuẩn đồng bộ, minh bạch về thông tin từ người dân đến các cơ quan quản lý.

Theo TRỌNG ĐẠT (Vietnamnet)