Uống bột sắn dây có tác dụng gì cho sức khoẻ?

07/02/2024 - 09:54

Bột sắn dây thường được nhiều người chế biến thành thức uống, vậy uống bột sắn dây có tác dụng gì?

Bột sắn dây từ xưa đến nay được nhiều người truyền tai nhau là rất tốt cho sức khoẻ. Vậy, uống bột sắn dây có tác dụng gì?

Uống bột sắn dây có tác dụng gì?

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân cho biết, bột sắn dây là sản phẩm được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Cụ thể:

Trong thành phần của bột sắn dây chứa chất chống oxy hóa như Flavonoid và các acid amin, hỗ trợ quá trình lưu thông của máu, ngăn ngừa lão hóa.

Thành phần Isoflavone và Lecithin trong bột sắn dây tác dụng duy trì trạng thái ổn định của hormone estrogen, ngăn ngừa tình trạng nám, sạm da do bài tiết sắc tố melanin và kiểm soát dầu hiệu quả. Đồng thời, hormon này còn có tác dụng tăng kích thước vòng một.

Những vết nám, sạm, tàn nhang cũng mờ dần nhờ yếu tố vitamin A trong bột sắn dây.

Bột sắn dây tính mát nên được sử dụng để thanh lọc, thúc đẩy cơ thể tăng cường bài tiết độc tố đồng thời bảo vệ da khỏi các yếu tố tác động từ bên ngoài môi trường nhờ thành phần chống oxy hóa. Nhờ đó hạn chế quá trình hình thành và phát triển của mụn.

Bột sắn dây rất tốt cho sức khoẻ

Bột sắn dây rất tốt cho sức khoẻ

Bột sắn dây còn chứa thành phần vitamin C tác dụng giúp vết thương nhanh lành, cấp ẩm, tạo độ căng bóng, săn chắc cho da và ngăn ngừa sẹo do mụn.

Sử dụng bột sắn dây để rửa hoặc làm mặt nạ tác dụng loại bỏ các tế bào da chết, thông thoáng lỗ chân lông giúp khôi phục trạng thái da khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn hình thành.

Những điều cần lưu ý khi uống bột sắn dây

Bột sắn dây tuy mang lại nhiều lợi ích đối với sức khoẻ nhưng cần phải uống đúng cách.

Các chuyên gia khuyên không nên uống bột sắn dây trước khi đi ngủ. Lý do, uống sắn dây vào thời điểm này sẽ gây ảnh hưởng xấu cho hệ tiêu hóa, đồng thời có tác động không tốt đến giấc ngủ của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên uống sắn dây vào buổi sáng. Sau một đêm ngon giấc, buổi sáng là thời điểm mà dạ dày của bạn trở nên trống rỗng và khá nhạy cảm.

Mặc dù bột sắn dây khá lành tình, có chút ngọt và tính mát, nhưng nếu uống bột sắn dây vào thời điểm này, bạn dễ gặp nguy cơ bị lạnh bụng, đau bụng và gặp phải một số vấn đề sức khỏe khác.

Thậm chí những người có thể trạng sức khỏe kém hoặc cơ thể đang bị suy nhược thì tuyệt đối không nên uống sắn dây vào buổi sáng.

Thời điểm tốt nhất để uống sắn dây chính là sau khi ăn trưa hoặc sau khi ăn tối khoảng 30 đến 60 phút. Uống sắn dây vào thời điểm này là rất phù hợp, giúp cơ thể nhận được tối đa lợi ích của loại thực phẩm này.

Trên đây là những thông tin giải đáp về câu hỏi "Uống bột sắn dây có tác dụng gì?". Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn.

Theo VTC