Uống đủ nước có thể 'trị' những vấn đề sức khỏe nào?

04/06/2019 - 20:16

Mất nước sẽ gây các triệu chứng như khát, mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu, ảnh hưởng giấc ngủ. Do đó, uống đủ nước rất quan trọng. Trong một số trường hợp, chỉ cần uống đủ nước là có thể khắc phục vấn đề sức khỏe đang gặp.

Uống đủ nước khi đến kỳ có thể giúp phụ nữ giảm mệt mỏi, đau cơ SHUTTERSTOCK

Mất nước xảy ra khi lượng chất lỏng mà cơ thể tiêu thụ hoặc mất đi nhiều hơn lượng chất lỏng nạp vào, theo Mayo Clinic.

Những ngày mùa hè nóng bức hoặc chơi thể thao cường độ cao sẽ khiến cơ thể dễ bị mất nước. Không những vậy, phụ nữ khi đến kỳ cũng có nhiều nguy cơ bị mất nước hơn lúc bình thường, theo MSN.

Hiện tượng này là do khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt mới, nồng độ hoóc môn progesterone và estrogen trong máu sẽ hạ xuống.

Hệ quả là cơ thể sẽ giữ lại nước, tức nước sẽ tập trung vào các mô thay vì ở lại trong mạch máu, khiến cơ thể cảm thấy uể oải và đầy hơi, bác sĩ người Mỹ Kendra Segura nói với Popsugar.

Do đó, phụ nữ khi đến kỳ hãy uống nhiều nước. Cơ thể khi đủ nước sẽ giảm được những triệu chứng khó chịu như đầy hơi, đau cơ và mệt mỏi.

Ngoài ra, một vấn đề sức khỏe khác cũng có thể thuyên giảm bằng cách uống nước là đau nửa đầu.

Phụ nữ bị đau nửa đầu khi đến kỳ cần chú ý đến việc uống đủ nước. Mất nước đôi khi có thể kích hoạt những cơn đau nửa đầu dữ dội, bác sĩ Segura nói thêm.

Đây đều là những thức uống lợi tiểu, tức rút nước ra khỏi cơ thể, và khiến tình trạng mất nước thêm nặng, MSN.Các chuyên gia sức khỏe cũng khuyến cáo những người đang trong trạng thái có nguy cơ cao bị mất nước như chơi thể thao cường độ cao, khí hậu đang nóng bức hoặc phụ nữ khi đến kỳ cần hạn chế uống rượu hoặc các món có nhiều caffeine.

Theo NGỌC QUÝ (Thanh Niên)