Ngày chạy UpRace giữa trời mưa của các vận động viên tại Quảng Bình. (Ảnh: VNG)
Sau 22 ngày thực hiện, dự án chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng UpRace 2021 đã hoàn thành mục tiêu 5.113.053km. Đáng chú ý, số người đăng ký tham gia chương trình năm nay tăng hơn gấp đôi so với năm 2020, từ 115.000 người lên đến hơn 238.000 người.
Thông tin trên được đưa ra trong buổi tổng kết sự kiện, ngày 23-11.
Với mỗi km chạy bộ được ghi nhận trên ứng dụng UpRace, VNG, Philips Việt Nam, Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc, BIM Group, Minh Long I, Cà phê Ông Bầu, 365Begin, Younet Media, Garmin, Tiktok... cam kết quyên góp ít nhất 1.000 đồng cho các tổ chức xã hội.
Như vậy, UpRace 2021 đã đóng góp hơn 5 tỷ đồng cho 4 tổ chức xã hội: Newborns Vietnam, Operation Smile Vietnam, Green Việt và Saigon Children’s Charity.
Bà Trần Xuân Ngọc Thảo, Đại diện UpRace hy vọng dự án không chỉ tạo ra một phong trào cộng đồng tích cực mà còn cho thấy sức mạnh kết nối vô cùng mạnh mẽ giữa người chạy với nhau, với tổ chức, đội nhóm và với mục tiêu đóng góp cho xã hội.
Hành trình UpRace 2021 khép lại đánh dấu một cột mốc mới: Gần 120 nụ cười mới cho trẻ em hở hàm ếch, giảm 25% tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh tại 17 bệnh viện, 10.000 cây xanh được gieo trồng và khoảng 90 em nhỏ mồ côi vì đại dịch sẽ được giúp đỡ. Đó là những mục tiêu của Operation Smile Vietnam, Newborns Vietnam, Green Việt và Saigon Children’s Charity trong kế hoạch sắp tới./.
Theo VIỆT ANH (Vietnam+)