US Open 2021: Medvedev lần đầu giành Grand Slam, ngăn Djokovic tạo cột mốc lịch sử

13/09/2021 - 07:53

Hạt giống số 2 Daniil Medvedev đã lần đầu tiên có được danh hiệu Grand Slam khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic trong trận chung kết diễn ra rạng sáng 13-9 để đăng quang Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2021.

Daniil Medvedev ăn mừng rất kỳ lạ sau chiến thắng. Ảnh: AP

Trận chung kết Mỹ mở rộng trên sân Arthur Ashe năm nay đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Cả 3 set đấu đều khép lại với tỷ số 6 - 4 giành cho tay vợt người Nga Medvedev sau 2 giờ 15 phút tranh tài. Tay vợt 25 tuổi người nga khiến mọi nỗ lực của Nole trở nên vô vọng trong ngày thi đấu xuất sắc của mình.

Medvedev là tay vợt Nga thứ 2 trong lịch sử đăng quang ở nội dung đơn nam tại US Open sau Marat Safin (năm 2000). Anh cũng trở thành tay vợt nam sinh sau năm 1990 đầu tiên đánh bại một tên tuổi trong "Big 3" để vô địch Grand Slam.

Novak Djokovic rớt nước mắt khi vuột mất ngôi vô địch lịch sử. Ảnh: AP

Với chức vô địch giải Grand Slam cuối cùng trong năm này, Medvedev đang mang về phần thưởng 2,5 triệu USD, trong khi đó Á quân Djokovic được nhận 1,25 triệu USD.

Ban tổ chức giải Mỹ mở rộng vinh danh. Ảnh: US Open

Như vậy, với thất bại này, Djokovic vẫn chưa thể vượt qua Roger Federer và Rafael Nadal, những người đang cùng tay vợt này đang đồng sở hữu 20 danh hiệu vô địch Grand Slam. Đồng thời trở thành tay vợt nam đầu tiên (sau Rod Laver năm 1969) vô địch cả 4 giải đấu lớn nhất làng quần vợt trong một năm dương lịch.

Theo MINH TUỆ (Báo Tin Tức)