Ưu tiên các công trình thủy lợi cấp thiết

20/02/2020 - 06:57

 - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư vừa cùng lãnh đạo các sở, ngành kiểm tra các công trình nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đã kiểm tra các công trình thuộc dự án kiểm soát lũ Tây sông Hậu, dự án "Cánh đồng lớn", dự án cống Tha La và cống Trà Sư, dự án nạo vét nâng sức chứa hồ Ô Thum và hồ Soài Chek tại các huyện: Châu Thành, Châu Phú, Tịnh Biên và Tri Tôn.

Kết luận tại buổi làm việc với các địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư  yêu cầu các đơn vị rà soát lại các dự án, đảm bảo thực hiện đúng theo quy trình, ưu tiên tiến độ giải ngân. Đối với dự án hệ thống thủy lợi vùng cao thích ứng với biến đổi khí hậu vùng Bảy Núi, do dự trù kinh phí lớn, cần rà soát, tính toán điều chỉnh diện tích để kéo giảm kinh phí.

Đối với dự án hồ Suối Tiên (Tịnh Biên) và Đak Lây (Tri Tôn), do 2 huyện thực hiện xã hội hóa xây dựng nên các sở, ngành cần ưu tiên hoàn thành hồ sơ thiết kế. Đối với các đơn vị thi công, cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sớm hoàn thành các công trình đưa vào sử dụng, nhất là đối với các hồ chứa nước của huyện Tri Tôn và Tịnh Biên.

N.C