Ủy ban Dân tộc chúc Tết Chol Chnam Thmay người có uy tín ở An Giang

11/04/2024 - 11:11

 - Ngày 11/4, tại huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc (cơ quan ngang bộ thuộc Chính phủ), do Phó Vụ trưởng Vụ Công tác dân tộc địa phương Tào Việt Thắng làm trưởng đoàn đã gặp gỡ, thăm, tặng quà người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số Khmer của 2 huyện Tri Tôn, Thoại Sơn và TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang), nhân Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay năm 2024 của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer. Cùng tham dự có Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh An Giang Chau Anne; Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang.

Ủy Ban dân tộc (thuộc Chính phủ) và Ban Dân tộc tỉnh An Giang tặng quà cho người có uy tín

Phó Vụ trưởng Vụ Công tác dân tộc địa phương Tào Việt Thắng (trái) tặng quà cho Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh An Giang Chau Anne

Ủy Ban dân tộc (thuộc Chính phủ) đến chúc Tết Chol Chnam Thmay người có uy tín ở An Giang

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Tào Việt Thắng bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những đóng góp tích cực của bà con Khmer, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc tại tỉnh An Giang trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới ở địa phương; tuyên truyền chính sách pháp luật, kết hợp đạo với đời, giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Tào Việt Thắng khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn có những chính sách hiệu quả, kịp thời trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói chung và đồng bào dân tộc thiểu số Khmer nói riêng.

Nhân Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay năm 2024, ông Tào Việt Thắng chúc những người có úy tín và bà con Khmer một năm mới hạnh phúc, vui tươi, an toàn. Mong muốn những người có uy tín trong cộng đồng tiếp tục vận động đồng bào đồng thuận, chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các chương trình, chính sách dân tộc, đặc biệt là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 - 2030.

Những người có uy tín tích cực vận động đồng bào dân tộc thiểu số Khmer giữ gìn, phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa của dân tộc, thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, giữ gìn an ninh trật tự và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; tích cực lao động, sản xuất, khuyến khích con em học tập để có tương lai tốt đẹp hơn.

Dịp này, Ủy Ban dân tộc (thuộc Chính phủ) và Ban Dân tộc tỉnh An Giang đã trao 58 phần quà cho người có uy tín trên địa bàn 2 huyện Tri Tôn, Thoại Sơn và TX. Tịnh Biên.

NGÔ CHUẨN