Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuẩn bị chất vấn về 2 nhóm lĩnh vực

07/08/2024 - 08:57

Tại phiên họp thứ 36 diễn ra vào giữa tháng 8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ dành 1,5 ngày để tiến hành chất vấn các Bộ trưởng về 2 nhóm lĩnh vực, với 9 bộ ngành liên quan trực tiếp…

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chủ trì buổi làm việc chuẩn bị cho phiên họp thứ 36 của UBTVQH

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chủ trì buổi làm việc chuẩn bị cho phiên họp thứ 36 của UBTVQH

Theo Tổng Thư ký Quốc hội - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, đến nay, các công tác chuẩn bị cho phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cơ bản đã được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch.

Theo chương trình dự kiến, tại phiên họp này, UBTVQH sẽ dành 1,5 ngày để tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn về việc thực hiện các nghị quyết của UBTVQH về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến hết năm 2023.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn này dự kiến vào ngày 21 và 22-8 tới, nội dung chất vấn tập trung vào 2 nhóm lĩnh vực.

Nhóm lĩnh vực thứ nhất gồm: Nông nghiệp và phát triển nông thôn; công thương; tài nguyên và môi trường; văn hóa, thể thao và du lịch với thời lượng khoảng 190 phút.

Nhóm lĩnh vực thứ hai gồm: Tư pháp; nội vụ; an ninh, trật tự, an toàn xã hội; thanh tra, tòa án, kiểm sát, với thời lượng khoảng 250 phút.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu rõ, đây là lần đầu tiên trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, UBTVQH tiến hành xem xét kết hợp chất vấn với thực hiện của các cơ quan đối với Nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề chất vấn. Đây là nội dung được các cử tri đặc biệt quan tâm.

Theo An ninh thủ đô