V-League 2021 tạm hoãn từ vòng 4

29/01/2021 - 07:23

Ngày 28-1, với dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ban tổ chức đã quyết định dừng giải đấu V-League 2021 từ vòng 4.

BTC tạm dừng giải đấu để phòng, chống dịch Covid-19. (Ảnh: VPF)

Ngày 28-1, với dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ban tổ chức đã quyết định dừng giải đấu V-League 2021 từ vòng 4.

Chủ tịch Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), ông Trần Anh Tú, cho biết: “Diễn biến dịch Covid-19 tại Quảng Ninh và Hải Dương hiện rất phức tạp. Sau khi xin ý kiến từ LĐBĐ Việt Nam, các CLB, VPF quyết định tạm dừng các trận đấu từ vòng 4 V-League để chờ thông báo mới từ cơ quan chức năng”.

Trước đó, ban tổ chức V-League quyết định hoãn trận Than Quảng Ninh - TP Hồ Chí Minh dự kiến diễn ra ở vòng 3 cuối tuần này. Ngoài ra, BTC cho biết hai trận Viettel - Bình Dương, Hải Phòng - Hà Nội cũng sẽ không mở cửa đón khán giả.

Trong điều kiện bất khả kháng, đây là lần đầu V-League phải tạm hoãn vô thời hạn trong năm 2021 vì dịch Covid-19. VPF buộc phải lựa chọn phương án bảo đảm an toàn cho các đội bóng và người hâm mộ. Trước đó, V-League 2020 cũng phải hoãn hai lần, nhưng vẫn nỗ lực về đích thành công.

Trong năm nay, bóng đá Việt Nam tham dự nhiều giải đấu quốc tế quan trọng, vì thế việc hoãn vô thời hạn V-League chắc chắn ảnh hưởng tới kế hoạch của tuyển U22 và Đội tuyển Quốc gia.

Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết trong thời gian V-League 2021 tạm nghỉ, VPF có thể tổ chức các trận đấu bù cho Đội tuyển Quốc gia nhằm tận dụng thời gian trống.

VPF xác định, mùa giải bóng đá Vô địch Quốc gia sẽ phải kết thúc muộn nhất vào ngày 30-9 để dành thời gian các các đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 31 và AFF Cup.

Theo Nhân Dân